จากกรณี “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี รับเป็นโปรโมตอร์จัด “ศึกเพชรยินดีมหากุศล”  ซึ่งมีคู่มวยฮือฮา  ระหว่าง “ผู้พันวิทย์” น.อ(.พิเศษ) ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร หรือ วันเผด็จ ศิษย์ครูหมาย อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ดีกรีแชมป์เวทีมาตรฐานหลายเส้น พบกับ ณชิต (เมธี) อมรวุฒิกุล อดีตดาราชื่อดัง เดิมพัน 10 ล้านบาท กติกามวยสากล 5 ยก 3 นาที พัก 2 นาที ในวันที่ 12 ม.ค.ปีหน้า ที่สนามมวยราชดำเนิน โดย เมธี จะยอมลดน้ำหนักตัวลงมากกว่า 10 กก. เพื่อชกในน้ำหนัก 74 กิโลกรัม ชั่งในเช้าวันก่อนชก นัดวางเดิมพันกันข้างละ 1 ล้านบาท ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ซึ่ง “ผู้พันวิทย์” ยืนยันว่า พร้อมไปวางมัดจำ 1 ล้านบาท

แต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา “เสี่ยโบ๊ท” ได้ขอยกเลิกเป็นโปรโมเตอร์ในศึกนี้แล้ว โดยโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ผมขออนุญาตขอถอนตัวจากการเป็นโปรโมเตอร์คู่ พี่เมธีกับผู้พันวิทย์ครับ” ซึ่งในเรื่องนี้ “เสี่ยโบ๊ท” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ ก่อนถอนตัวจัดศึกนี้ว่า เมธี หาเงินมัดจำไม่ทันขอเลื่อนไปสัปดาห์หน้า ล่าสุด อดีตดารา เมธี ยอมรับว่า หาเงินมาวางมัดจำไม่ทัน เนื่องจากกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนเงินเดิมพัน 10 ล้านบาทถอนตัว ขณะที่ “ผู้พันวิทย” ได้โพสต์ล่าสุดถึงเรื่องนี้เมื่อ 16 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า

“วันนี้มีโอกาสได้ดูการไลฟ์สดของน้องเมธีแล้ว รู้สึกสงสารมาก ๆ พูดแบบกลับคำกลับลำกลับกลอกเป็นไม้หลักปักขี้เลน โยนความผิดให้น้องโบ๊ท โยนความผิดให้ผม หาว่าผมและน้องโบ๊ทไปสกัดนายทุนเขาอีก ในใจผมกับน้องโบ๊ทมีแต่ภาวนาให้น้องหาเงินมาวางมัดจำวันนี้ให้สำเร็จให้ได้ น้องพยายามพูดโน้มน้าวให้คนที่ไม่เข้าใจเรื่องวงการมวยมาด่าผม ด่าน้องโบ๊ท น้องอย่าลืมเมื่อวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. ที่เวทีมวยรังสิต ทางน้องได้ตกลงกันต่อหน้าสื่อมวลชลนับ 100 คนนะ ไม่ใช่ตกลงกับผม และสื่อทุกสำนักเขาเป็นพยานในเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน มาวันนี้พอหาเงินมาวางเดิมพันไม่ได้ กลับลำทำเป็นไม่เข้าใจข้อตกลง ทั้ง ๆ ที่เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก่อนที่ผมจะกลับเสี่ยเน้ายังเรียกผมไปคุยอีกครั้ง เพราะน้องไปขอกับเสี่ยเน้าเองว่าให้ลดการวางมัดจำจาก 1 ล้าน 5 แสน เหลือเพียง 1 ล้านพอ ผมตอบโอเคทันที เพื่อให้เกิดการชกมีขึ้นให้ได้ ทุกอย่างตกลงกันต่อหน้าสื่อมวลชลนับ 100 นะครับ วันนี้ทุกคนเฝ้าดูการไลฟ์สดของน้องจำนวนมากเพื่อจะดูว่าสาเหตุที่ไม่มีเงินมาวางเดิมพันเพราะอะไร ทุกคนงงกันเป็นไก่ตาแตกว่าน้องมาพลิกลิ้นเช่นนี้ได้อย่างไร ถ้าน้องเป็นคนนิสัยแบบนี้ กลับกลอกไม่ชัดเจนเช่นนี้ มันคบกันยากแล้วละน้อง และปมต.มวยทุกคนชึ่งเขาเป็นคนจิตใจนักเลง (นักเลงผู้ดีของจริง) เขาพูดคำไหนคำนั้นนะ ถ้าน้องเป็นคนเช่นนี้คงจะไม่มีใครกล้าจะมาคบกับน้องด้วยแน่นอนนะครับ แถมวันนี้ยังเอาเงินมาโชว์มากมายแต่กลับไลฟ์สดรับบริจาคเพื่อนำมาลงเดิมพัน ชึ่งมันผิดกฎหมายชัดเจน มีเงินแล้วไปรับบริจาคทำไม และพี่เองก็คงจะไม่กล้าจะไปเดิมพันกับเงินที่น้องรับบริจาคมาหรอกนะครับ ตอนนี้พี่สงสารน้องมาก ๆ เพราะสกานการณ์ตอนนี้เวรกรรมมันตามทันน้องแล้วล่ะ ประชาชนทั่วประเทศถล่มน้องยับเยินเลย (นักข่าวหลายสำนักแจ้งพี่มานะ 15 พ.ย. 2565)”