เมื่อวันที่ 15 พ.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์เครื่องมือตรวจสอบเหตุรถพ่วงเหล็กเกิดอุบัติเหตุ บริเวณตลาดเทศบาล อ.บ้านนา จ.นครนายก พบรถพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-6103 สมุทรสงคราม จอดอยู่กลางถนน เส้นสุวรรณศร มีแผงเหล็กที่บรรทุกมาจำนวนมาก ได้ไหลเทลงไปบริเวณด้านหน้าตัวรถ มีคนติดอยู่ภายในรถ 3 คน ไม่สามารถออกมาได้

สอบถาม นายบุญหนา ขันอ่อน อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ตนได้เดินทางมากัน 3 คน จาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อจะนำเหล็กไปส่ง จ.นครพนม ช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนเพิ่งออกตัวข้ามสี่แยกไฟแดง อ.บ้านนา มาประมาณ 30 เมตร พอถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงตลาดเทศบาล อ.บ้านนา ซึ่งมีรถหนาแน่นมาก อยู่ๆ ได้มีรถกระบะยูเทิร์นตัดหน้ารถของตนในระยะประมาณ 10 เมตร จึงได้เหยียบเบรกกะทันหัน ทำให้แผงเหล็กที่บรรทุกมา ได้ไหลเทลงมาด้านหน้าตัวรถ กระแทกเข้าด้านหัวรถจนคอหักทิ่มลงมาที่พื้น ทำให้คนที่อยู่ในรถทั้งหมด 3 คน ไม่สามารถออกจากรถได้ จนต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยนำตัวออก ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โชคดีไม่มีคนอยู่ด้านหน้าตัวรถ เพราะแผงเหล็กมีน้ำหนักกว่า 30 ตัน หากลงไปทับใคร อาจจะถึงขั้นชีวิตได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการปิดเส้นทาง เพื่อเร่งขนถ่ายแผงเหล็ก ออกจากบนผิวจราจร เนื่องจากบริเวณถนนเส้นนี้ เป็นถนนเส้นหลักที่ใช้เดินทางไป จ.สระบุรี และจังหวัดอื่นๆ อีกหลายจังหวัด ซึ่งการขนย้ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง เนื่องจากเหล็กมีน้ำหนักมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบสวนต่อไปว่า ใครผิด ใครถูก เพื่อดำเนินคดีต่อไป.