สถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี Korea Institute of Corporate Reputation ได้เปิดเผยการจัดอันดับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ประจำเดือนพฤศจิกายน! จากการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ โดย BLACKPINK รั้งอันดับที่ 1 ตามด้วยอันดับที่ 2 NewJeans และอันดับที่ 3 IVE
BLACKPINK ยังคงครองอันดับหนึ่งในชาร์ต ด้วยดัชนีมูลค่าแบรนด์ที่ 5,678,123 ส่วนอันดับที่ 2 คือ NewJeans ที่กระโดดขึ้นมาจากอันดับ 5 ในเดือนตุลาคม มีดัชนี 5,412,686 ด้านอันดับ 3 IVE มีค่าดัชนี 4,395,657 เพิ่มขึ้น 6% จากดัชนีในเดือนตุลาคม
การจัดอันดับพิจารณาจากการวิเคราะห์ Big Data ดัชนีการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค รายงานข่าวจากสื่อ การสื่อสาร การพูดถึงบนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ จากเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมดของเกาหลี ระหว่างวันที่ 11 ตุลาคมถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022
จากการค้นหาคำทางอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นว่า คำศัพท์ที่เชื่อมโยงกับ BLACKPINK มากที่สุดคือ “performing”, “record-setting” และ “advertising” ในทางกลับกัน การวิเคราะห์คำหลักของสมาชิกคือคำว่า “world tour”, “Instagram”, “concert” เป็นคำที่ถูกค้นหาบ่อยที่สุด
30 อันดับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
- BLACKPINK
- NewJeans
- IVE
- TWICE
- Girls’ Generation
- (G)I-DLE
- Oh My Girl
- Red Velvet
- MAMAOO
- LE SSERAFIM
- aespa
- Cosmic Girls (WJSN)
- NMIXX
- fromis_9
- Girl’s Day
- Kep1er
- EXID
- Brave Girls
- Dreamcatcher
- Momoland
- April
- A Pink
- ITZY
- Ladies’ Code
- mimiirose
- STAYC
- LOONA
- Nature
- Rocket Punch
- ALICE