จากกรณีคนร้าย 8 คนบุกปล้นบ่อน “อาจ๋อง” ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย แต่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้รับแจ้งเหตุ ตรวจสอบโรงพยาบาลและคลินิกไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอาวุธปืน และยังพาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจร้านอาหารที่ถูกพาดพิง โดยเจ้าของร้านยืนยันว่า เป็นเรื่องลูกค้าในร้านเขม่นแล้วยิงข่มขู่กันเท่านั้น ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาย้ำว่า ตรวจสอบแล้วมีบ่อนและมีเหตุปล้นบ่อนจริง ล่าสุด ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เซ็นคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมเด้ง 4 เสือเข้ากรุ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร กล่าวถึงความคืบหน้าคดีบ่อนที่ จ.สมุทรปราการว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจนได้ข้อมูลแน่ชัดว่า มีการเปิดเป็นบ่อนจริง และมีก่อเหตุยิงกันในพื้นที่จริง ซึ่งเรื่องนี้ต้องแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องว่าไปตามพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นมีคำสั่งให้ช่วยราชการแล้ว ส่วนที่สองใครเป็นนักเล่นอยู่ในวันเกิดเหตุบ้าง 

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบจนถึงขณะนี้ ทำให้ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับ 2 ราย อีกทั้งอยู่ระหว่างการออกหมายจับ 3 ราย เบื้องต้นเป็น การ์ดและกลุ่มผู้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม มีกระแสว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคนมีสี หรือเป็นทหาร นั้นในส่วนนี้ยืนยันว่าไม่ใช่ แต่หากเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนมีสีก็จะต้องดำเนินการ ไม่มีการละเว้น ขณะที่ในส่วนของนักเล่นทราบว่าในวันเกิดเหตุมี 40 คน ซึ่งจะต้องนำตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด อย่างไรก็ตามทราบว่า วานนี้ (12 พ.ย.65) นายจ๋องได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการแล้ว ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งศาล โดยศาลได้สั่งปรับส่วนโทษจำให้รอลงอาญา

ขณะที่ความคืบหน้าในส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มทุนจีนสีเทา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเส้นทางการเงินว่ามีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง ทั้งนี้ หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายแล้วจะต้องมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยบ่ายวันนี้ จากมีการเรียกประชุมชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อนำหลักฐานทั้งหมดมาวิเคราะห์เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ในส่วนคดีบ่อนที่ จ.สมุทรปราการ นั้น วันเกิดเหตุมีผู้ก่อเหตุ 8 คน ขี่ จยย.มา 4 คัน มีการใช้ปืน 2 กระบอก ขณะนี้ชุดสืบสวนรู้ตัวคนร้ายทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลมีใครเกี่ยวข้อง และพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เหลือ นอกจากนี้มีรายงานว่า ในคืนวันเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุมีความพยายามทำลายภาพกล้องวงจรปิดเพื่อทำลายหลักฐาน รวมทั้งเบี่ยงทิศทางของกล้องวงจรปิด แต่ชุดสืบสวนติดตามหาภาพกล้องวงจรปิดได้แล้ว ซึ่งจะเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีทั้งหมด

ซึ่งวานนี้ (12 พ.ย.) ทาง นายเกษม ถนอมเอียด หรือจ๋อง อายุ 68 ปี และผู้ดูแล นักพนันอีก 5 ราย ได้เดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหานายจ๋อง รับเป็นเจ้ามือรับกิน รับใช้ และลักลอบจัดให้มีการพนันโดยผิดกฎหมาย  ส่วนผู้เล่นแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการนัน ก่อนนำตัวส่งศาล โดยศาลได้สั่งปรับส่วนโทษจำให้รอลงอาญา

รายงานข่าวยังระบุอีกว่า สำหรับนายจ๋อง เป็นที่รู้กันในเมืองปากน้ำ ว่าเป็นผู้กว้างขวาง ชอบจัดให้เล่นการพนัน โดยแอบเปิดบ่อนในหลายพื้นที่ และเคยถูกจับกุม โดยล่าสุดเมื่อปี 2560 ถูกทหารชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 1 สนธิกำลังตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ นำกำลังทหาร กว่า 30 นาย เข้าจับกุมบ่อนการพนัน ในซอยเทศบาลบางปู 47 หรือซอยโนรี ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ซึ่งครั้งนั้นจับกุมนักพนันได้ 74 คน เป็นหญิง 36 คน ชาย 38 คน มี นายเกษม ถนอมเอียด หรือจ๋อง รับเป็นผู้ดูแล

ยึดของกลางเป็น โต๊ะพนัน 1 ตัว ไพ่ 1,440 สำรับ เงินสดกว่า 337,000 บาท คอม พิวเตอร์ 3 เครื่อง จอแอลซีดี 3 จอ พรินเตอร์ เครื่องพรินต์ใบเสร็จ 2 เครื่อง กล้องวงจรปิด 17 ตัว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 2 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายสิทธิกร หรือบอย อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ในข้อหา ปล้นทรัพย์โดยใช้ปืนยิงร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พกพาอาวุธปืนไปในเขตชุมชนเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ไม่มีเหตุสมควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน.