เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ผาติเสนะ อายุ 25 ปี พลเมืองดี ที่ผ่านมาประสบเหตุเด็กสาววัย 13 ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ไม่ทราบทะเบียน มีชายสูงวัยอายุราว 50 ปี เป็นคนขี่ ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ “ช่วยด้วย ช่วยด้วย” ขณะนี้กำลังขี่รถไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด หลังรับแจ้งจึงได้วิทยุขอกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่ปฏิบัติงานอยู่ใกล้เคียงบริเวณเส้นทางถนนสายหน้าพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ร่วมเข้าระงับเหตุ

หลังรับแจ้งกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ได้ร่วมสกัดจับรถคันดังกล่าว ที่กำลังวิ่งจากไฟแดงแยกหนองจับเต่า มุ่งหน้าออกถนนสาย 331 โดย รถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผษ 9218 ชลบุรี ของหน่วยกู้ภัยมี นายสุพัฒน์ หินซุย อายุ 33 ปี เป็นคนขับ ได้ทำการกีดขวางทางจราจร จนเป็นเหตุให้จักรยานยนต์คันก่อเหตุ เสียหลักเฉี่ยวชนด้านหน้าซ้าย จนทำให้รถของผู้ก่อเหตุเสียหลัก เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์สายตรวจ มี ส.ต.ต.พีรพัฒน์ เอี่ยวศิริ และ ส.ต.ต.สุรศักดิ์ ชัยชุมพร ผบ.หมู่ (ป) ได้จี้มาอย่างกระชั้นชิดเช่นกัน ก่อนพุ่งชนเข้ากับยางหลังรถคันก่อเหตุ จนเสียหลักพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และมีแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งคนร้ายสามารถประคองรถขี่หลบหนีไปได้ ส่วนเด็กสาววัย 13 เหยื่อเคราะห์ร้าย ได้อาศัยช่วงจังหวะรถเสียหลัก กระโดดลงจากรถจักรยานยนต์ หนีเอาตัวรอดมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นตำรวจได้ให้การช่วยเหลือไว้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนประสานติดตามญาติมารับตัว พร้อมส่งมอบตัวให้กับท้องที่ สภ.บ้านฉาง ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่เหยื่ออ้างว่า ถูกลุงข่มขืน

สอบถาม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ผู้ขับขี่เป็นลุง ก่อนเกิดเหตุที่บ้านพักในชุมชนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ลุงได้ทำทีหาเหตุให้คนในบ้านที่เป็นลูกหลานออกไปนอกบ้านให้หมด จนเหลือกันอยู่สองต่อสองกับลุง ก่อนจะออกอุบายว่า แม่ให้ช่วยย้ายตู้เสื้อผ้าในห้องนอน ลุงจึงอาศัยช่วงดังกล่าวข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ไป 1 ครั้ง ก่อนบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายออกจากบ้าน โดยไม่บอกจุดหมายปลายทาง เมื่อเห็นท่าไม่ดี จึงได้ส่งสัญญาณปากขอความช่วยเหลือจาก นายสุขุม ที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันสกัดช่วยเหลือไว้ได้

ด้าน นายสุขุม กล่าวว่า ขณะที่กำลังขี่รถพาลูกชายวัย 4 ขวบ ออกมาทำธุระนอกบ้าน ได้เห็น ด.ญ.เอ ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือมาตั้งแต่รถคันก่อเหตุ วิ่งอยู่บนถนนในชุมชนยายร้า อ.บ้านฉาง จึงได้ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จนเข้าเขตพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ รวมระยะทางราว 40 กม. พร้อมโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสกัดจับรถคันก่อเหตุ ช่วยเหลือเหยื่อเด็กสาวถูกขมขืนไว้ได้.