โชว์ผลงานแสดงเรื่อง ก็โกยหัวใจแฟน ๆ แบบรัว ๆ สำหรับพระเอกหน้าใส กองทัพ พีค ลูกชายนักแสดงรุ่นใหญ่ ปราบ ยุทธพิชัย ที่ตอนนี้กำลังโชว์มีเคมีรักต่างวัย กับนางแถวหน้า เบลล่า-ราณี แคมเปน ในละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ทางช่อง 3 ได้อย่างลงตัว จนแฟน ๆ ฟิน ล่าสุด “บันเทิงเดลินิวส์” ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มพีคถึงการแสดงครั้งนี้ รวมไปถึงมุมมองความคิดที่เติบโตขึ้น นอกจากนี้ยังได้อัพเดทหัวใจ ที่หนุ่มพีคย้ำว่าตอนนี้โลกเปิดกว้างแล้ว และเจ้าก็ไม่มีสเปก ขอเพียงแค่เข้าใจกัน ซึ่งพีคยังเชื่อเรื่องพรมลิขิต รวมทั้งยังเผยความประทับใจถึงแฟนคลับด้วย

พระเอกครั้งแรกใน “Dare To Love ให้รักพิพากษา”

Q : พูดถึงผลงาน “Dare To Love ให้รักพิพากษา” เป็นละครเรื่องแรก แถมยังเป็นประเดิมด้วยบทพระเอกด้วย รู้สึกยังไงบ้าง ตอนที่รู้ว่าจะได้เล่นเรื่องนี้?

กองทัพ พีค : ก็ตื่นเต้นมาก เพราะว่ามันเป็นผลงานชิ้นแรกของพีคเลยครับ

Q :  เตรียมตัวมารับบท “คิว” ยังไง มีทำการบ้านตรงไหนเป็นพิเศษบ้างมั้ย?

กองทัพ พีค : คาแรกเตอร์ ‘คิว’ ก็ห่างจากตัวพีคพอสมควร ด้วยความที่พีคใช้ชีวิตอยู่กับการซ้อมการเต้น การร้องเพลง จะอยู่ในสตูดิโอคนเดียว แต่ตัว ‘คิว’ มีชีวิตเป็นเด็กที่เกเรมาก่อน จนตั้งใจเรียนจนจบด้านนิติศาสตร์ มาเป็นตั๋วทนาย จะมีความพูดเยอะ พูดศัพท์กฎหมายด้วย ศัพท์ต่าง ๆ ก็ต้องใช้เวลาในการปรับครับ

Q :  มีจุดไหนที่แตกต่างจนเรารู้สึกว่าถ่ายทอดออกมายาก และมีจุดไหนที่รู้สึก Relate กับตัวละคร “คิว” บ้าง?

กองทัพ พีค : ก็มีครับ ด้วยความที่เป็นละครเรื่องแรกของพีคด้วย และพีคไม่เคยมีแฟนมาก่อน คิดว่าตรงนี้มันน่าจะท้าทายสำหรับพีค ปกติไม่ได้แตะตัวผู้หญิงอย่างนี้มาก่อน ด้วยตัวเราเองด้วย และเวลาที่เราจะแตะเขาก็ต้องขอโทษทุกคน รู้สึกว่าต้องใกล้ชิดกัน ตอนแรกก็ยาก แต่พอได้พูดคุยกัน ละลายพฤติกรรมกันไป การทำงานก็สนุกมากขึ้น อย่างตอนที่ไปเกาะพีพี ได้เจอกันตลอด 5 วัน เช้า กลางวัน เย็น กลางคืน วนไป เหมือนทำให้เราละลายพฤติกรรม ทำให้ซีนกุ๊กกิ๊กสมูทมากขึ้น ส่วนที่คล้าย ๆ กัน พีคว่าน่าจะเป็นความหน้ามึน (ยิ้ม) ในเรื่องจะมีฉายาว่า ‘ไอเด็กหน้ามึน’ ครับ สำหรับตัวพีคก็น่าจะคล้ายกัน เพราะเวลาฟังภาษาไทย พีคจะฟังไม่ทันครับ พี่ ๆ ในกองถ่ายจะแซวพีคตลอดว่า เขาเล่นมุกอะไรกัน ก็จะหันมาถามพีคตลอดว่า ‘เราทันมั้ยเนี่ย’ พีคก็จะแบบว่า ‘ไม่ทัน เกิดอะไรขึ้น’ บางทีพูดเร็วมาก พีคก็จะแบบ ‘ครับ’ แต่ในใจคือฟังไม่ทัน ประมวลผลอยู่ ต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษก่อน ค่อยแปลเป็นภาษาไทยอีกทีครับ

Q :  แบบนี้ในกองถ่ายโดนแกล้งเยอะมากมั้ย เห็นไม่ทันเพื่อน?

กองทัพ พีค : ที่อธิบายอย่างนี้ ก็คือไม่เหลือครับ (ยิ้ม) แรก ๆ โดนแบบไม่เหลือเลย หลัง ๆ คือก็แกล้งเขาไปเรื่อย ๆ ได้รับวิชามาจากหลายคน ได้จากพี่เบล คลายตะขาบมาให้พีค ทำให้เป็นเวอร์ชั่นที่แกล้งคนไปเรื่อย ๆ เริ่มเรียนรู้เหมือนเป็นทายาทของกองถ่ายนี้ครับ

Q :  การได้มาร่วมงานกับ “เบลล่า” นางเอกระดับซุป’ตาร์  เป็นยังไงบ้าง?          

กองทัพ พีค : บันเทิงครับ สนุกมากกว่า พี่เขาเฟรนด์ลี่มาก จากที่เกร็ง ๆ เขาเป็นหนึ่งในคนที่ทำให้พีครีแลกซ์มาก รวมถึงผู้จัดและผู้กำกับ ทุกคนคือไม่กดดันเลย บรรยากาศกองรีแลกซ์มาก และมันทำให้งานออกมาสมูทมากขึ้นครับ

Q :  มีอะไรประทับใจเกี่ยวกับ “เบลล่า” เล่าให้ฟังบ้าง?

กองทัพ พีค : มีเยอะครับ หลัก ๆ เลยคือซื้อของกินมาฝากประจำ เขาจะเซียนเรื่องนี้มาก และมอบเสียงหัวเราะให้ทีมงานทุกคนได้ตลอด และแกล้ง ทำให้ทุกคนรีแลกซ์มากขึ้น อย่างพีคก็จะโดนแกล้งเยอะหน่อย เพราะว่าเข้ากับเขาบ่อย พีคจะเป็นเหมือนของเล่นของทุกคนในกอง (ยิ้ม) อย่างพีคเป็นคนหลับง่ายครับ เวลาพักทีไร พีคก็จะหลับ เราแพลนมาก่อนว่าตรงนี้ไม่มีซีนต้องถ่าย ก็หลับได้ เลยพักผ่อนปุ๊บแล้วมันมันหลับลึก ซึ่งน่าจะเห็นในไอจีแล้ว ที่พีคหลับแล้วทุกคนในกองมายืนถ่ายรูปกับพีค ทุกคนมีรูปเซลฟี่กับพีคคนละรูป ตอนที่พีคหลับครับ (หัวเราะ)

Q :  แล้วการเข้าฉากกุ๊กกิ๊กกับ “เบลล่า” เป็นยังไงบาง คิดว่าเคมีดีมั้ย?

กองทัพ พีค : ช่วงแรกก็มีเขิน ๆ เป็นเรื่องธรรมดา แต่พอได้ทำกิจกรรมกัน ได้แชร์กัน ได้คุยกัน มันก็เป็นความไว้ใจกันครับ และก็โอเค ทำออกมาให้เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น ทุกอย่างเลยสมูทมาก

Q :  เลยออกมาเป็นภาพที่น่ารัก ๆ ฟิน ๆ อย่างที่แฟน ๆ เห็น?

กองทัพ พีค : นี่ยังเล็กน้อยครับ เดี๋ยวจะมีให้ชมกันเยอะมากครับ ฟินจิกหมอขาดแน่นอน

Q :  การได้มารับงานแสดงเต็มตัวแบบนี้ คิดว่าตัวเองได้เรียนรู้เรื่องไหนเป็นพิเศษ?

กองทัพ พีค : พีคว่าน่าจะเป็นภาษาแน่นอนอยู่แล้วครับ เราได้ใช้ภาษาไทย จากที่พูดไม่ชัด ตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก รวมถึงได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เช่นการได้ขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งเราขี่ไม่เป็นเลย ที่สำคัญที่สุดพีคว่าน่าจะเป็นเรื่องที่พีคเคยเป็นคนที่กลัวสุนัขครับ เป็นโรคกลัวสุนัขในตอนเด็ก พอในเรื่องนี้มีซีนที่ต้องวิ่งหนีสุนัข และปกป้องเขา หลังจากวันนั้นเหมือนทำให้พีคปลดล็อกในชีวิตครับ รู้สึกว่ามันมีอะไรที่หายไป รวมถึงมุมมององ ‘คิว’ ตัวละครที่พีคแสดง กับความรักที่เขาชื่นชมผู้หญิงคนนึงมาตลอด หายไป 7 ปีก็ยังรักผู้หญิงคนนี้ ก็คิดว่า ‘คิว’ แมนมากครับ

Q :  เห็นว่าได้แต่งและร้องเพลง  “Promise You” ประกอบละครเรื่องนี้เองด้วย เล่าให้ฟังหน่อย?

กองทัพ พีค : ซีนที่ทุกคนได้เห็นครับ จะเป็นซีนถือร่มตอนฝนตก แล้วเดินเข้ามาปลอบใจนางเอก หลังจากซีนนี้พีคก็กลับไปแต่งเพลงนี้เลย ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึง 6 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเช้าก็รีบไปถ่ายละครต่อ เราได้เมโลดี้เป็นภาษาเกาหลี เป็นเดโม่เป็นภาษาเกาหลี และให้พี่ต้น-ณฐนนท์ ผู้จัดฟัง หลังจากนั้นพี่ต้นก็บอกว่าทำให้เสร็จเลยนะ ก็ให้ผู้กำกับและพี่ ๆ ทุกคนในกองฟัง ทุกคนก็แบบมันได้ฟีลแบบพาสเทลเนอะ แบบฝนตก เลยพัฒนาต่อมาเป็นเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ยินกัน ก็จะมีอีกเพลงที่พีคแต่ง ชื่อว่า ‘ทุกนาที’ เป็นเพลงที่พีคแต่งไว้ตั้งแต่เด็กเลย และพีคลืมมันไปแล้ว พอดีเห็นว่ามีซีนนึงที่ไปที่เกาะพีพี ซึ่งต้องพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละคร พีคเลยเอาเพลงนี้มาแต่งใหม่ ส่วนที่ชื่อว่า ‘ทุกนาที’ เพราะท่อนฮุคมันร้องว่า ‘ฉันชอบเธอทุกนาที’ ครับ ซึ่งชื่อเพลงพี่เบลก็เป็นคนแต่งให้ครับ

Q :  ทำไม เบลล่า-ราณี มาเป็นคนคิดชื่อเพลงให้เราได้?

กองทัพ พีค : ด้วยความที่ซีนที่ ‘คิว’ ต้องร้องเพลงจีบ ‘พี่ทิชา’ วันนั้นร้องตั้งแต่ 2 ทุ่มเกือบถึงเที่ยงคืน เลยทำให้มันหลอน ทุกคนในกองถ่ายคือจำเพลงนี้ได้หมด จริง ๆ ก่อนหน้านี้มันชื่อเพลงว่า ‘ขอโอกาส’ มันคือการขอโอกาสคน ๆ นึงเพื่อที่จะคบเขา แต่ชื่อเพลงมันไม่ได้คล้องจองกับท่อนฮุค กับตัวคอนเซปต์ ตอนที่นั่งรถกลับมาก็ถามพี่เบลว่าชื่อเพลงอะไรดีนะ นึกไม่ออกเลย พี่เบลก็บอกว่า ‘ฉันชอบเธอทุกนาที’ มั้ย หรือว่าสั้นๆ คือ ‘ทุกนาที’ เลยเอาชื่อ ‘ทุกนาที’ สั้น ๆ ง่าย ๆ และมันไม่ได้เฉพาะเจาะจงเกินไป สามารถเป็นตัวแทนของคนที่ความรัก แต่ไม่รู้จะบอกเขายังไง ก็เปิดเพลงนี้ให้เขาฟังได้ครับ

Q :  หลังออนแอร์ไป ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้าง พอใจมั้ย ให้คะแนนตัวเองกี่คะแนนดี?

กองทัพ พีค : ขอบคุณทุกคนนะครับ ชื่นใจมาก ดีใจมากที่ทุกคนเปิดรับ ‘คิว’ และ ‘พี่ทิชา’ และเปิดรับตัวละครทุกคนในละคร และเอ็นดูละครเรื่องนี้ รู้สึกชื่นใจครับ อยากให้ทุกคนได้ยิ้มและฟินไปกับละครเรื่องนี้ ส่วนพีคให้คะแนนตัวเอง 3 คะแนนครับ เพราะรู้สึกว่ามันมีมุมที่สามารถพัฒนาต่อไปได้ และเราควรเป็นแก้วที่ไม่เต็มมากกว่า ถ้าบอกว่าเราเก่งแล้ว ก็คือจะเป็นการหยุดพัฒนาตัวเอง อยากค่อย ๆ พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ครับ 3 4 5 6 ค่อยว่ากันครับ

Q :  มีเพื่อน ๆ ที่ร่วมรายการ “โปรดิวซ์ เอ็กซ์ วันโอวัน” ด้วยกันดูบ้างมั้ย เขาว่ายังไงบ้าง?

กองทัพ พีค : เขาก็มีส่งมาบอก ถามว่าเป็นยังไงบ้างเต็มไปหมดเลยครับ ด้วยความที่เขาได้ดูในเน็ตฟลิกซ์ด้วย เขาก็มีส่งมาแล้วบอกว่า ‘ทำไมยูคล่องภาษาไทยด้วยเหรอ ปกติพูดภาษาไทยด้วยเหรอ’ พีคก็บอกว่า ‘ก็ต้องมาปรับ ต้องเรียนเหมือนกัน’ เขาก็บอกว่า ‘เก่งมาก สนุกมาก’ ถึงเขาไม่เข้าใจภาษา แต่เขารู้เลยว่าซีนนี้มันสนุก ส่วนเพื่อนที่อังกฤษ ที่เคยเรียนไฮสคูลกับพีคก็บอกว่า ‘สิ่งที่ยูได้เรียนไป ยูก็เอาไปใช้กับละครเรื่องนี้เต็มที่เลยเนอะ’

Q :  อยากให้แฟน ๆ ที่เข้ามาดูละครเรื่องนี้ ได้รับข้อคิดอะไรกลับไป?

กองทัพ พีค : หลายเรื่องมากครับ มีทั้งมุมมองการเรียนรู้ทางด้านกฎหมาย ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้แน่นอน  พีคเล่นเอง บางทีกฎหมายบางตัว บางมาตราพีคยังไม่รู้เลย รวมถึงมุมมองความรักที่อัพเดท สมัยใหม่ เรื่องความรักยังไงก็คือความรักครับ ตัวละครของเราจะบอกว่าความรักมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือว่าผู้ใหญ่ ก็รักกันได้ทั้งนั้น โลกใบนี้มันเปิดกว้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ อายุเท่าไหร่ก็แล้วแต่ มันอยู่ที่คนสองคนว่ารักกันหรือเปล่า แค่นั้น เพราะความรักเป็นสิ่งที่สวยงามครับ

วางเป้าหมายในวงการ เรียนรู้บนเส้นทางบันเทิง

Q :  อัพเดทผลงานอื่น จะมีโปรเจคท์อะไรให้แฟน ๆ ตื่นเต้นอีกบ้าง?

กองทัพ พีค : มีเรื่องเพลงแน่นอน ก็มาดูกันว่าจะเป็นอะไร ยังไง พีคมีเซอร์ไพร้ส์ทุกคนแน่ ๆ ไม่ได้หายไปไหนแน่นอน ในอนาคตก็อาจมีซีรีส์หรือละคร ก็ขอให้ทุกคนติดตามกันครับ

Q :  การทำงานยุคโควิด สำหรับ “พีค” ปรับตัวเยอะมั้ย?

กองทัพ พีค : ปรับตัวเยอะครับ พีคได้พักผ่อนเยอะขึ้นด้วย แต่ก็ทำงานแบบเวิร์ก ฟรอม โฮม เอา ด้วยความที่เป็นไอดอล ก็คืองานแต่งเพลง มีคอมพิวเตอร์ตัวนึงและคีย์บอร์ดต่าง ๆ  พีคก็อยู่ในสตูดิโอแบบทั้งวันทั้งคืนครับ หนักพอสมควร ก็ทำงานเหมือนเดิม แต่ที่จะมีก็คือไปไหนไม่ได้ เราก็ต้องปรับตัวกันครับ

Q :  ด้วยความที่คุณพ่อเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาก รู้สึกกดดันเรื่องของการโดนจับตามองในวงการบ้างมั้ย?

กองทัพ พีค : ไม่เลยนะครับ เพราะยังไงพีคก็เป็นลูกป๊าอยู่แล้ว ตอนแรกไม่ได้อยากจะบอกว่าเป็นลูกคุณพ่อ แต่ตอนที่กลับมาจากอังกฤษ ก็มีคนให้ความสนใจว่าเป็นลูกคุณพ่อ หลังจากนั้นก็มาจนถึงวันนี้ ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกคุณพ่อ ตอนนี้พีคเหมือนเป็นมรดกที่สืบทอดกันมา คือพีคเห็นคุณพ่ออยู่ในทีวีตั้งแต่เด็ก จนวันนี้พีคมีโอกาสได้เป็นพระเอกละครเรื่องนี้ ได้อยู่ในละครให้คุณย่าได้เห็น เหมือนสืบทอดกันมาเรื่อย ๆ ในอนาคต ถ้าพีคจะมีลูก ก็อยากให้เขามาทางเดียวกับเรา แต่ก็อยากให้เขาเลือกว่าเขาต้องการไปทางไหน แล้วเราค่อยซัพพอร์ตเขาอีกที เหมือนที่คุณพ่อให้พีคมาครับ 

Q :  เข้าวงการเต็มตัว “คุณพ่อปราบ”  ติวเข้มหรือให้คำแนะนำเรื่องอะไรเป็นพิเศษมั้ย?

กองทัพ พีค : ส่วนมากจะเป็นการวางตัวมากกว่าครับ ให้สวัสดี ไหว้และเคารพทุกคนตลอด เพราะทุกคนมีเกียรติหมดเลย ชีวิตและอาชีพทุกคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีหมด เพราะฉะนั้นให้ทำความเคารพทุกคน ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องนี้ครับ เพราะว่าพีคกลับมาจากอังกฤษ คุณพ่อก็พูดมาประโยคนึง และพีคก็ร้องไห้เลย คุณพ่อบอกว่า ‘ตัวใครตัวมันนะลูก’ (ยิ้ม) คำนี้ก็คืออยู่ในสมองพีคตลอด เพราะว่ามันโดนใจมากครับ คุณพ่ออยากให้พีคไปหาประสบการณ์ด้วยตัวเอง มีอะไรเขาก็แค่ซัพพอร์ตแค่นั้นครับ

Q :  แล้วคุณพ่อว่ายังไงบ้าง กับผลงานเรื่องแรกของลูกชาย?

กองทัพ พีค : คุณพ่อขำกร๊ากเลยครับ คุณพ่อไม่ได้เห็นด้วยว่าเราเล่นอะไรไป เขาก็ทำงานของเขา พ่อแค่ไปส่ง แล้วพอได้เห็นเราฟีลจริง ๆ แล้ว เขาก็เซอร์ไพร้ส์เหมือนกัน เขาก็บอกว่า ‘โอเค ไปต่อนะ ทำต่อไป’ ประมาณนี้ครับ

Q :  คุณพ่อให้ผ่าน?

กองทัพ พีค : ไม่รู้ให้ผ่านรึเปล่า (ยิ้ม) แต่ให้สู้ต่อไป เก่งมาก ก็ให้กำลังใจกันตลอดครับ

Q :  สิ่งเติมเต็มพลัง ให้เราสู้ต่อ เวลาที่ท้อหรือเหนื่อย คืออะไร?

กองทัพ พีค : พีคเคยบอกว่าเสมอว่าครอบครัวครับ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทั้งคนที่เรารักและคนที่รักเราด้วย ก็คือแฟนคลับเรา  พีคว่าเป็นแรงบัลดาลใจให้เราได้สู้ต่อไปได้ตลอดมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ถ้าบอกว่าเราสู้เพื่อตัวเอง แรงขับเคลื่อนไปได้คงไม่มากพอ พีครู้สึกว่าทำเพื่อนคนที่เรารัก มันยิ่งใหญ่กว่า ถ้าเหนื่อยหรือท้อก็กินครับ กินก่อนมันจะดีขึ้นครับ (ยิ้ม)

Q :  เป็นสายกินเหมือนกัน?

กองทัพ พีค : แต่ว่าต้องมีช่วงที่ไดเอทด้วย แต่ใครไม่ชอบกินล่ะ ก็ชอบกินครับ (ยิ้ม)

Q :  มองเป้าหมายในวงการไว้ยังไง?

กองทัพ พีค : อยากมอบความสุขให้ทุกคนเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะพีครู้สึกว่าการมาล่นละครตรงนี้ พีครู้สึกมีความสุขมาก กับการเป็นไอดอลด้วย พีคก็รู้สึกมีความสุขเหมือนกัน อยากทำตรงนี้ ตราบใดที่พีคยังมีแรงอยู่ ก็อยากทำเต็มที่ ตอบแทนทุกคนให้เต็มที่ที่สุด เหมือนที่เขาให้ความรักเรามาตอลดครับ

Q :  แล้วเป้าหมายเรื่องชื่อเสียงเงินทอง รางวัล หรือการได้เป็นพระเอกซูเปอร์สตาร์ มีมุมมองตรงนี้ไว้บ้างมั้ย?

กองทัพ พีค : พีคว่าน่าจะเป็นการหาเลี้ยงครอบครัว  สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ให้มา ท่านก็ดูแลซัพพอร์ตพีคมาโดยตลอด ก็อยากดูแลซัพพอร์ตเขา และอยากหาเลี้ยงตัวเองได้ ที่ผ่านมาก็ทำแบบนั้นมาตลอด ก็รู้สึกภูมิใจ ที่เป็นตัวพีคมาถึงทุกวันนี้ครับ

แอบดูเรื่องพีค ๆ ของหนุ่ม ‘พีค’

Q :  ชื่อว่า “พีค” มีเรื่องราว “พีค ๆ”  ในชีวิต เล่าให้ฟังบ้าง?

กองทัพ พีค : ยังไม่มีปีไหนที่ไม่พีคเลยครับ มันพีคมากครับ ตัวอย่างเช่น วันเกิดพีค จะชอบมีอะไรแบบแปลก ๆ เช่น ตอนพีคไปเรียนอยู่ที่อังกฤษ วันเกิดพีค พีคไหล่เจ็บ ไหล่ส้นครับ คือนั่งอยู่ดี ๆ แล้วเกาอี้ ซึ่งมันไม่น่าจะมีทางพัง นั่งไปแล้วอยู่ดี ๆ เก้าอี้มันพัง แล้วพีคก็เอาไหล่ลงครับ และไหล่ก็บาดเจ็บ มันจะมีอะไรพีค ๆ แบบนี้ตลอดเลย ตอนเรียนอยี่ที่อังกฤษก็เจ็บตัวบ่อยมาก ไม่รู้ทำไม วันดีคืนดี เต้นอยู่ดี ๆ เท้าก็เลือดออก ไม่รู้ทำไม หาสาเหตุไม่ได้ อยู่ดี ๆ มองเท้าแล้วก เอ้า! เลือดออก รวมถึงวันนี้อยู่ที่ไทยดี ๆ พรุ่งนี้ก็ไปโผล่ที่เกาหลี แล้วอยู่ดี ๆ ก็หายไปเลย 6 เดือน อันนี้พีคว่าน่าจะพีคที่สุดในชีวิตพีคมากเลยครับ เพราะตอนนั้นก็ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจอะไรเลย โทรศัพท์ก็ไม่ได้เล่น คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้เจอ

Q :  ตอนนั้นต้องเก็บตัวสำหรับรายการ “โปรดิวซ์ เอ็กซ์ วันโอวัน” ใช่มั้ย?

กองทัพ พีค : ใช่ครับ ต้องถ่ายทำตลอด 24 ชั่วโมงเลย ปกติเวลา 3 ทุ่มเราก็นอนแล้ว แต่อยู่ดี ๆ ก็ต้องไปนอนเวลา 6 โมงเช้า มันเป็นอะไรที่มันพีคมาก เพราะว่าวันนึงเราใช้ชีวิตแบบนี้ อีกวันนึงชีวิตที่มันตรงข้ามกันสิ้นเชิงครับ

Q :  แต่เป็นความพีคที่ดี เพราะส่วนนึงก็ทำให้เราได้มาอยู่ตรงนี้?

กองทัพ พีค : ใช่ครับ รู้สึกขอบคุณวันนั้นมาก ที่ทำให้เรามาถึงวันนี้ได้ครับ

อัพเดทสถานะหัวใจ เผยมุมมอง ‘ความรัก’

Q :  โตเป็นหนุ่มเต็มตัวแล้ว อัพเดทหัวใจกันหน่อย?

กองทัพ พีค : ก็ทำงานเต็มที่ก่อน ขอสร้างเนื้อสร้างตัวให้เต็มที่ก่อน ในอนาคตจะอะไรยังไง ค่อยว่ากันอีกทีครับ

Q :  เปิดหัวใจมั้ย?

กองทัพ พีค : พีคแค่เชื่อว่าถ้าคนนั้นที่เข้ามาคิดว่าน่าจะเป็นอะไรที่เขาลิขิตมาแล้วครับ พีคก็เชื่อตรงนั้นว่าคนที่เข้ามาในชีวิตเรา มันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญหรอก เราต้องเจอหรือทำอะไรร่วมกันมาก่อน และเชื่อในเรื่องนั้นในอนาคตถ้าจะอะไรยังไงจริง ๆ ก็ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติครับ

Q :  ในเรื่องเป็น “รักต่างวัย” ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ความรักต่างวัยมั้ย?

กองทัพ พีค : ไม่มีเคยมีแฟนมาก่อนเลยครับ ทุกคนก็บอก เขาใช้คำว่าพีครอดมาได้ยังไง พีคก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอะไร ยังไง แต่ว่าเราไม่ได้โฟกัสตรงนั้น แต่ถามว่ามุมมองความรักตอนเด็ก ก็มีแอบปิ๊งบ้าง (ยิ้ม) เป็นแนวน่ารัก ใส ๆ เด็กน้อยครับ

Q :  คุณพ่อมีถามในเรื่องความรักบ้างมั้ย?

กองทัพ พีค : คุณพ่อก็บอกว่าทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ที่สุดก่อนค่อยว่ากัน เขาก็เชื่อมั่นในตัวพีคด้วยแหละครับ เขาเห็นพีคมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่ชัดเจน เขาก็ไม่ได้เป็นห่วงอะไรในเรื่องครอบครัว ก็เป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งบ้านพีคผู้หญิงเยอะมาก พีคก็รู้สึกมีความผู้หญิงเยอะอยู่ในตัว เวลาคุณแม่ไปช้อปปิ้ง พีคก็ไปช็อปปิ้งเป็นเพื่อน ก็ช่วยเขาเลือกเครื่องสำอาง เสื้อผ้าบ้าง ก็จะอยู่ตรงนี้ตลอดครับ

Q :  คนที่จะพิชิตหัวใจได้ ต้องเป็นคนนิสัยยังไง?

กองทัพ พีค : พีคบอกตลอดนะครับว่ามันแล้วบุคคล ถ้ารักเราและเรารักเขา มันไม่มีสเป็คครับ อย่างที่พีคบอก โลกก็เปิดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นชายชาย หรือหญิงหญิง หรือเพศไหนก็แล้วแต่ วัยไหนก็แล้วแต่ คือถ้าเป็นคนนี้ เรารักเขา เขารักเรา และเรารู้สึกดีกับเขาก็พิชิตใจได้ครับ

Q :  เหมือนต้องเรียนรู้กันก่อน เพราะ “พีค” ไม่ได้ตั้งสเปก?

กองทัพ พีค : ก็ไม่มีสเปกนะครับ แค่อยากให้เข้ากับเราได้มากที่สุด เป็นคนตลก เฮฮากับเรา เพราะว่าพีคก็เป็นคนตลกเฮฮาด้วย เฟรนด์ลี่ คนที่เข้ามาก็อยากให้เป็นอย่างนั้นเนอะ

Q :  มีมุมมองของการที่เป็นคนดัง หรือเป็นพระเอกที่มีฐานแฟนคลับ กับการเปิดตัวเรื่องความรักยังไง?

กองทัพ พีค : สำหรับตัวพีค ถ้ารักกันก็รักกัน ยังไงมันก็คือเรื่องของคนสองคนอยู่ดี แต่ถ้าจะเปิดเผยรึเปล่า ก็แล้วแต่คนสองคนอีกอยู่ดี เพราะมันเป็นเรื่องที่ไพรเวท มันต้องดูกันว่าทั้งสองคนตกลงกันยังไงครับ ให้เกียรติอีกฝ่ายนึงด้วย ไม่ใช่แค่ตัวเราเองที่เราคิด พีคก็ตอบอะไรไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับอีกฝั่งนึงด้วย เราต้องให้เกียรติกัน พีคว่ามันเริ่มจากการให้เกียรติกัน การเข้าใจกัน ชีวิตคู่ถึงจะอยู่ได้ครับ

เปิดความประทับใจ เรื่องแฟนคลับ

Q :  อีกหนึ่งความรัก คือแฟนคลับ มีอะไรประทับใจเล่าให้ฟังบ้าง?

กองทัพ พีค : มีเยอะแยะมากมาย ตั้งแต่ที่พีคกลับมาจากอังกฤษ จนไปเกาหลี และกลับมาจากเกาหลี จนถึงตอนนี้ทุกคนก็ยังอยู่กับพีค และเพิ่มมากขึ้นทุกวันด้วย ทุกคนก็ซัพพอร์ตผลงานของพีคทุกผลงาน ตั้งแต่งานเพลง จนถึงตอนนี้ดีใจมากครับ และพีคอ่านคอมเมนต์ตลอดครับ ทุกคนคอยโพสต์คิดถึงพีคตลอด ชื่นใจมากที่เราได้มีแฟนคลับที่หนาแน่นและเอ็นดูเราเยอะขนาดนี้ครับ

Q :  เป็นสายส่องคอมเมนต์แฟนคลับเหมือนกัน?

กองทัพ พีค : พีคส่องแต่อาจจะอ่านไม่ทันครับ มันลายตาครับ บางทีอ่านยากครับ (ยิ้ม) จะมีศัพท์เขาที่บางทีพีคก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่ ก็งง ๆ ต้องขออภัยทุกคนด้วย จะพยายามเต็มที่ที่สุดครับ

Q :  เช่น ศัพท์อะไรที่ “พีค” ไม่เข้าใจความหมาย?

กองทัพ พีค : ตอนแรก ‘ฟิน’ พีคยังไม่รู้เลยว่าแปลว่าอะไร พีคเพิ่งมารู้เองว่ามันแปลว่ามีความสุขมาก (ยิ้ม) มีเยอะครับ

Q : เวลาพูดถึงแฟนคลับของเรา คิดว่าแฟน ๆ เปรียบเหมือนอะไร?

กองทัพ พีค : เวลาที่พูดถึงแฟนคลับ พีคจะนึกถึง ‘ทะเล’ เพราะพีคเป็นคนชอบทะเล เคยอยากใช้ชื่อตัวเองว่า ‘Ocean (โอเชี่ยน)’ เพราะพีคชอบสีฟ้า สีทะเล ‘โอเชี่ยน’ มันเหมือนมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ พีครู้สึกว่าแฟนคลับซัพพอร์ตพีคเยอะมาก เขาน่าจะเหมาะกับคำนี้ กับความรักที่มันยิ่งใหญ่ เหมือนทะเลที่เขาคอยซัพพอร์ตพีคตลอด เหมือนพีคเป็นเกาะ  แล้วทะเลที่ห้อมล้อมเกาะไว้ครับ

Q :  ท้ายสุดฝากอะไรถึงแฟน ๆ หน่อย?

กองทัพ พีค : ขอฝากผลงาน ‘แดร์ ทู เลิฟ ให้รักพิพากษา’ ด้วยนะครับ ขอฝากตัวละคร ‘คิว’ ไอเด็กหน้ามึน และตัวละครของพี่เบล อย่าง  ‘พี่ทิชา’ ฝากทุกคนในเรื่องนี้ด้วย และผลงานเพลง “พรอมิส ยู” และ ‘ทุกนาที’ ด้วย อย่าลืมไปฟังกันนะครับ ในอนาคตจะมีผลงานอะไร ก็อยากฝากตัวด้วย และขอให้กำลังใจแฟน ๆ ทุกคนนะครับ ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้นะครับ ทุกคนที่เวิร์ก ฟรอม โฮม หรืออยู่ที่บ้าน กำลังท้อแท้ในเรื่องอะไรก็ตาม พีคหวังว่าละครเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนมีความสุข ยิ้มกันได้ ไม่มากก็น้อย ก็ขอให้ทุกคนสนุกไปกับละครเรื่องนี้ และก็สู้ ๆ ครับ

จากที่ได้เข้าร่วมรายการเกาหลีชื่อดัง  “โปรดิวซ์ เอ็กซ์วันโอวัน” จนก้าวมาเป็นพระเอกเต็มตัวในวันนี้ “หนุ่มพีค” ยังคงเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและแพสชั่นในการทำงานไม่เปลี่ยน ซึ่งเชื่อว่าแฟน ๆ คงได้เห็นผลงานสุดปังของหนุ่มคนนี้มากมายแน่นอน