เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่สังคมบนโลกออนไลน์ยังคงให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากมีดราม่าเดือดของครูสาวรายหนึ่งที่จังหวัดสกลนคร ที่เธอนั้นทำคอนเทนต์ชวนกินค้างคาว ซึ่งทำให้หน่วยงานแพทย์ต่างพากันห่วงถึงความปลอดภัย เนื่องจากค้างคาวเป็นสัตว์ที่มีเชื้อไวรัสมากที่สุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน” นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า เตือนเคสใหม่หนุ่มทำคอนเทนต์ชวนกินค้างคาวใน TikTok โดยหมอแล็บเขียนระบุว่า “มาอีกแล้วครับ คอนเทนต์กินค้างคาวโชว์”

ภายหลังต่อมา ด้านชาวเน็ตจำนวนมากแห่เข้ามาแสดงความคิดกันอย่างล้มหนาม ซึ่งพากันชี้ว่า “คนที่ทำคนแรกออกมาขอโทษ แล้วพอสังคมให้อภัยกฎหมายไม่มีบทลงโทษจริงจัง คนต่อไปก็ตามมาแบบนี้ อยากดังจนไม่มีความรับผิดชอบกับสังคมและไม่เคยเรียนรู้อะไรจากอดีตเลย, เอาไปกักตัวด่วน เป็นโรคมาเดือดร้อนคนอื่น อันนี้ไม่เกี่ยวกับการศึกษาอยู่ที่สามัญสำนึกล้วนๆ, พวกหิวแสง”

นอกจากนี้บางกลุ่มหวั่นเกรงกลัวโรคระบาดว่าจะมีออกมาใหม่ไหม เนื่องจากตอนนี้มีหลายคนละเลยเมินเฉยกลับมากินของแปลกๆมากขึ้น ทั้งนี้หลายคนเรียกร้องวอนขอให้หน่อยงานตรวจสอบ และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @หมอแล็บแพนด้า