จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 13 และ 14 รวมถึง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและอื่นๆกว่า 20 นาย รุดช่วยเหลือ 2 นักท่องเที่ยว ลักลอบเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แล้วประสบอุบัติเหตุพลัดตกลงใน “น้ำตกเหวกระถิน” จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

ช่วยระทึก 2 นักท่องเที่ยวแอบขึ้น ‘เขาใหญ่’ พลาดพลัดตก ‘เหวกฐิน’ เจ็บสาหัส

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ทีมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 13 และ14 รวมถึง เจ้าหน้าที่อื่นๆ ได้ช่วยเหลือนำร่างของ นายภิรมณ์ จันทร์สุวรรณ และนายจิ (ยังไม่ทราบชื่อจริง) ออกมาจากจุดเกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยว ให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือว่า เดินทางมาจากคลอง 3 จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 พ.ย. โดยอาศัยรถประจำทางมาและโบกรถเข้ามายังคลองมะเดื่อ จ.นครนายก โดยตนเองกับเพื่อนตั้งใจที่จะเข้าไปเดินเที่ยวถ่ายรูปบนอุทยานฯเขาใหญ่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ และได้นอนค้างอยู่ที่บริเวณน้ำตกเหวกระถิน 1 คืน พอรุ่งเช้าได้ออกเดินเพื่อไปถ่ายรูปบริเวณหน้าผาและพลาดลื่นตกหน้าผาทั้ง 2 คน โดยนายจิได้จมน้ำไป ส่วนนายภิรมณ์บาดเจ็บเล็กน้อยได้พยายามช่วยเพื่อนที่นอนไม่มีสติ โดยได้ปั๊มลมหายใจจนนายจิฟื้น จากนั้นจึงประคองกันเดินขึ้นไปบนที่สูงเพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์จนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่และส่งพิกัดให้ได้สำเร็จ เบื้องต้นยอมรับว่าได้ลักลอบและบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ

สำหรับภารกิจช่วยเหลือครั้งนี้ ใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ในระยะทางไปกลับประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางลงมาทางน้ำตกโกรกทุเรียนตอนเวลา 04.30 น. จากนั้นจึงได้นำตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาลนครนายก โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะเปรียบเทียบปรับกับ นทท.ทั้ง 2 คน ในกรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาต.