เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.กุลริศา ศรีทองคำ ครูฝ่ายธุรการ ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 4 เมตร เลื้อยบุกเข้ามาบริเวณบ้านพักครู เลขที่ 81 หลังโรงเรียนจุกเสม็ด ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความหวาดกลัวอย่างมาก ขอให้หน่วยกู้ภัยช่วยดำเนินการจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ จึงส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบกลุ่มครูชายหญิงกำลังอยู่ในอาการแตกตื่น เฝ้างูไม่ให้คาดสายตา หลังเลื้อยหนีไปหลบซ่อนตัวในป่าหญ้าหลังบ้านพัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำอุปกรณ์ไม้คีบเข้าจับงู แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากงูมีขนาดที่ใหญ่ และดิ้นต่อสู้ จนเกือบหนีไปได้หลายครั้ง ทำเอาเหล่าบรรดาครูที่ยืนลุ้นพากันวิ่งแตกตื่นหนีไปคนละทิศคนละทาง ต้องใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงสามารถจับได้ ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

น.ส.กุลริศา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคืนวันลอยกระทง ได้อธิษฐานขอให้ชีวิตพบกับสิ่งที่ดี ไม่คิดมาก่อนว่า หลังคำอธิษฐานก็มีงูเหลือมขนาดใหญ่ปรากฏมาบริเวณบ้าน เชื่อว่าน่าจะนำพาความโชคดีมาให้ ซึ่งตนกับเพื่อนๆ ครูจะนำหมายเลขบ้านพักไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล อาจมีโชคก็เป็นได้