เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรศักดิ์ ใจคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.รัฐพล ธัญชวนิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.สบเมย เพื่อให้ข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม หลังเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบว่า เงิน อบต.แม่คะตวน หายไป 26 ล้านบาท ก่อนรีบแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พนักงานส่วนตำบลสังกัดกองคลัง ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยักยอกเงิน อบต.ดังกล่าวไป โดยทำมานาน 1 ปี ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบยอดเงินเข้าออกบัญชีของผู้ถูกกล่าวอ้าง และขอเอกสารหลักฐานเส้นทางการเงินจากธนาคาร นำมาประกอบหลักฐาน เพื่อรวบรวมส่งต่อให้กับทาง ป.ป.ช.อีกครั้ง เนื่องจากกรณีดังกล่าวมีผู้กระทำความผิดเป็นข้าราชการ กระทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช. จึงอยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายสุรศักดิ์ เบื้องต้นบอกเพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงข้อมูล ส่วนในการนำเสนอข่าวสาร จะมอบให้ทางนิติกรของ อบต.แม่คะตวน เป็นผู้ดำเนินการในลำดับต่อไป แต่วันนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากนัก ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.