เมื่อวันที่ 9 พ.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิระศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี จับกุม นายสมโชค ขวัญขจรวงศ์ อายุ 60 ปี พร้อมของกลาง จระเข้น้ำจืด 145 ตัว จระเข้น้ำเค็ม 15 ตัว รวม 160 ตัว ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 21 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

สืบเนื่องจาก บก.ปทส. ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง ว่า นายสมโชค ได้ลักลอบเปิดบ่อเลี้ยงจระเข้ภายในบริเวณบ้านพัก โดยไม่ได้รับการอนุญาต และไม่มีมาตรฐานในการควบคุมดูแล เกรงว่าอาจหลุดออกมาสร้างอันตรายและความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้ จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนพบว่ามีบ่อจระเข้อยู่จริง 2 บ่อ บริเวณขอบบ่อมีการนำสังกะสีและกระเบื้องมุงหลังเก่าๆ นำมากั้นทำเป็นรั้วเพียงเท่านั้น ส่วนภายในบ่อพบจระเข้ทั้งสายพันธุ์น้ำจืดและน้ำเค็ม ขนาดความยาวประมาณ 2-3 เมตร อาศัยอยู่รวมกัน 160 ตัว อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า บ่อดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม จึงตรวจยึดจระเข้ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน นายสมโชค ให้การรับสารภาพว่า ลักลอบเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2553 โดยเลี้ยงไว้เพื่อการค้า จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มีสัตว์ป่าคุ้มครองชนิดที่เพาะพันธุ์ได้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ไว้ในครอบครอง และไม่แจ้งประกอบกิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม” ก่อนนำตัวส่ง สภ.วังตะเคียน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ในส่วนจระเข้ทั้งหมด 160 ตัว จะถูกนำส่งสำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อดูแลรักษาต่อไป.