เล่นใหญ่กันทุกคนเลยนะวิ! สำหรับช่วง “ฮาโลวีน” ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ยังคงคึกคักสุด ๆ โดยเฉพาะในวงการบันเทิง ถือเป็นเทศกาลที่เหล่านักแสดงคนดังได้ออกมา “ปล่อยของ” มากกว่า “ปล่อยผี” เพราะแต่ละคนแต่งตัวเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลนี้กันแบบจัดเต็ม มีทั้งแบบหลอนสยองขวัญ และแบบสวย เท่ มีมนต์ขลัง โดยได้แรงบันกาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่องดัง และตำนานต่าง ๆ แถมยังแต่งอลังการแบบไม่มียอมกัน ที่สำคัญคือแต่ละคนนั้นเลือกใช้เมคอัพอาร์ติสต์ชาวไทย มาเนรมิตรสุดปัง วันนี้ “เทรนดี้ ฟรรีไทม์” เลยขอพาไปเก็บตกสีสันวันฮาโลวัน พร้อมส่อง “27  THE BEST LOOKS” ของเหล่าคนดัง ผลงานของช่างแต่งหน้ามากฝีมือของเมืองไทยกัน

ลีเดีย – แมทธิว และครอบครัว

เริ่มกันที่แบบแท็คทีมมากันทั้งครอบครัว ประเดิมด้วย บ้านของ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ และ แมทธิว ดีน พร้อมลูกทั้ง 3 คน อย่าง  “น้องดีแลน” , “น้องเดมี่” และ “น้องดีออน”  ที่แปลงโฉม โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก “แม่นาค” ตำนานสุดหลอนขึ้นหิ้งของไทย ที่ในเวอร์ชั่น 2022 ของ ลีเดีย และ แมทธิว  เปลี่ยนเนื่องเรื่องจากเรียก “พี่มากขา” เป็น “พี่แมทขา”  เมคอัพโดยช่างแต่งหน้าฝีมือระดับแนวหน้า อย่าง ฟ้า – สุรปรีย์ อชิรกุล (Surapre Achirakul : achirakul ) โดยมาพร้อมโปรดักชั่นชนิดจัดเต็มอลังการงานสร้าง ที่ให้บรรยากาศหลอนเหมือนฉากในพระโขนงจริง ๆ ขนาด แมทธิว ยังแซวว่า งานไม่ใหญ่แน่นะลิ!

ศรีริต้า – กรณ์ และครอบครัว

มาต่อที่บ้าน “ณรงค์เดช” ที่งานนี้ ศรีริต้า เจนเซ่น และคุณสามี กรณ์ ณรงค์เดช พร้อมลูกชาย “น้องกวินท์” แปลงโฉมเป็น “The Addams Family” ภาพยนตร์แอนิเมชัน เกี่ยวกับครอบครัวสุดเพี้ยนเรื่องดัง ที่แฟน ๆ ต่างหลงรัก ซึ่ง ริต้า สวยปังด้วยฝีมือของ น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาต (Chatchai Peangapichart : nongchat) เมคอัพอาร์ติสท์ชื่อดังของไทย

วิกกี้ – ชาย และครอบครัว

เปลี่ยนอารมณ์มาแนวเท่ ๆ กันบ้าง เมื่อบ้านของ วิกกี้ – สุนิสา และ ชาย – ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ พร้อมด้วยลูกชาย “น้องตฤณ” และ “น้องไทเลอร์” ที่พลิกลุคเป็นนักบิน โดยได้อินสไปร์มาจากหนังเรื่องดัง ที่ทำรายได้ถล่มทลายในปีนี้ อย่าง “Top Gun: Maverick” นำแสดงโดย ทอม ครูซ บอกเลยว่าแต่ละคนเท่ไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งได้ เจ เมคอัพ (J MAKEUP : j_makeup) เนรมิตรความสวยหล่อแบบจัดเต็ม

คริส – เก้า

มาต่อกันที่มาแบบดูโอ้บ้าง สยองสุด ๆ ต้องยกให้ คริส หอวัง และ เก้า – สุภัสสรา ธนชาต ที่กำลังมีผลงานดราม่า ปะทะกันเดือดในละคร “รากแก้ว” โดยทั้งคู่แท็คทีมกันมาในลุคสาวสวยคลั่ง ไซโคพาธ ในอ่างโชกเลือด เหมือนห้องเชือด ฝีมือแต่งหน้าโดยเมคอัพอาร์ติสมาแรง อย่าง จีระ เจริญธมะสุข หรือ เบสท์ Luckysevenb (luckysevenb) บอกเลยว่า สวยหลอน สยองขวัญสุด ๆ

ออฟ – กัน

ด้านคู่จิ้นสุดฮอต ออฟ – จุมพล อดุลกิตติพร และ กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ ฉลองฮาโลวีน โดย อินสไปร์จากภาพยนตร์คอมเมดี้ปนสยองขวัญสุดคลาสสิก อย่าง “BeetleJuice” หรือ “ผีขี้จุ้ย ซึ่ง ออฟ มาในลุค “บีเทิลจู๊ซ” ผีลึกลับสุดพิลึกในสูทแดง ส่วน  กัน แปลลงโฉมเป็น “ลีเดีย” สาวที่พิชิตใจผี “บีเทิลจู๊ซ”  ผลงานการเมคอัพโดย เบสท์ Luckysevenb ที่สลัดลุคหนุ่มหน้าใสอย่างอ๊อฟและกันต์ ให้กลายเป็นผีสุดเพี้ยนกับสาวสวย ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โฟร์- โม

ส่วนคู่ซี้ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และ โม – อมีนา พินิจ มาในลุคนางฟ้าปีศาจ Black And White  โดย โม   เป็นนางฟ้าสีดำสุดเซ็กซี่ มาพร้อมการแต่งหน้าโทนดาร์ค ปากแดง ฝีมือเมคอัพ  Bonly Chotiros (bonly563) ด้าน โฟร์ มาในลุคนางฟ้าสีขาวที่สวยแบบร้าย ๆ โดดเด่นด้วยการเพ้นท์สีขาว รอบดวงตา ฝีมือของเมคอัพอาร์ติสท์ อย่าง ตูน ชัยดิษฐ์ สมทรง (toonchaidit ) บอกเลยว่าสองสาวนั้นสวยสะกดใจไม่แพ้กัน

เจษ – วิว

ด้านคู่หวาน เจษ – เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ และ วิว – วรรณรท สนธิไชย ควงคู่จัดเต็มในลุคสุดแฟนตาซีอินสไปร์ มาจากภาพยนตร์เรื่องดัง “Alice in wonderland” โดย วิว แปลงโฉมเป็น “The White Queen” สวยสง่า  ขณะที่  เจษ  ขอมาในมาด  “Mad Hatter”  จัดเต็มทั้งเมคอัพและคอสตูม แถมเพิ่มเสน่ห์ด้วยการพาน้องแมวตัวโปรดมาโพสต์ท่าถ่ายแบบสุดคูล บอกเลยว่าเป็นลุคที่กินขาดจริง ๆ ผลงานเมคอัพโดย อาร์มมี่-อาชวิน กฤติยวนิชช์  หรือ  Armytoast  (armytoast) เมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง

ใหม่ –  เต๋อ 

ขณะอีกหนึ่งคู่หวาน อย่าง  ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่ ก็ขอพาแฟนหนุ่ม เต๋อ – ฉันทวิชช์ ธนะเสวี  ฉลองฮาโลวีนเป็นปีแรกในลุคคลาสสิค กับการแปลงโฉมโดยอินสไปร์มาจากภาพยนต์สุดไอคอนิกแห่งยุค 90 อย่าง “Death Becomes Her” งานนี้ทั้งคู่จัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม โดยมีฝีมือเมคอัพโดย เบสท์ Luckysevenb แถมยังโพสต์เลียนแบบโปสเตอร์หนังดัง มีการหมุนหัว มือทะลุท้อง บอกเลยว่าหลอนไม่ไหวจริง ๆ!

น้ำตาล – ชลิตา

สนุกกันต่อกับลุคที่มาหลอนแบบเดี่ยว ๆ กันบ้าง เปิดประเดิมที่ น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ที่มาในลุคแฟนตาซีสุดหลอน ที่เต็มไปด้วยความครีเอท กับการติดกลิตเตอร์สีเขียวเต็มหน้า เนรมิตความปังโดยทีม “Homeless Makeup” (homeless_makeup) งานนี้สาวน้ำตาลถึงกับออกปากว่า ต้องปาดเหงื่อตอนที่ลบเมคอัพกันเลยทีเดียว

นุ้ย – สุจิรา

ขณะที่ นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ก็ลุกขึ้นมาเสิร์ฟความหลอน ด้วยการเนรมิตรเป็นตัวผีสาวผมบ๊อบ ในชุดแดง ที่มาพร้อมยิ้มสุดสยอง  ผลงานเมคอัพโดย  Grace Makeup  (grace_makeup369) บอกเลยว่าไถเจอในไอจียามค่ำคืน มีนอนไม่หลับแน่นอน

ปันปัน-สุทัตตา

ส่วน ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ มาแนวหลอนแบบสวย ๆ ในคอนเซ็ปต์ “The Angel And The Devil”  ผลงานเมคอัพโดย Homeless Makeup โดยปันปันได้มาในชุดสีขาวและสีดำ โดยแรงบันดาลใจจากไพ่ควีน พร้อมแคปชั่น “Every person has two sides to them.” โดยสื่อถึงไพ่มีสองด้าน ก็เช่นเดียวกับคนเรา ที่มีสองมุมเช่นกัน

ออม – สุชาร์

 สวยแบบหลอน ๆ กันต่อเนื่องกับสาว ออม – สุชาร์ มานะยิ่ง ที่ฮาโลวีนปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ผสมผสาน ผีหัวขาด และผีตุ๊กตา โดยเจ้าตัวจัดเต็มโปรดักชั่นและคอสตูม ก่อนเนรมิตใบหน้าสวยหวานเหมือนตุ๊กตา ด้วยทีม MAXUP MAKEUP (maxup.makeup) บอกเลยว่าเป็นอีกลุคที่ชนะเลิศ สิบสิบสิบ ไปเลย!

คารีสา

หลอนแบบมีสตอรี่กันบ้าง เมื่อ คารีสา สปริงเก็ตต์ เนรมิตตัวเองเป็น “Bilquis (บิลควิส )” ราชินีแห่งชีบา เทพแห่งความรัก ที่อยู่ได้ด้วยการที่มีมนุษย์มามอบความรักและชีวิตจิตใจให้เธอ ซึ่งเธอใช้ร่างกายมนุษย์เป็นการบูชา เพื่อเพิ่มพลังให้ตัวเอง บอกเลยว่าเป็นอีกลุคที่สวยสะกดใจ โดยได้ เมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง อย่าง มาย – นุชาตา สุขขัง หรือ Mindd Makeup (minddmakeup) มาเนรมิตลุคได้อย่างสวยปัง!

เจสซี่ เดอะเฟซ

ขณะที่ เจสซี่ – กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ หรือ เจสซี่ เดอะเฟซ เนรมิตตัวเองเป็นสาวไซเรนคลั่งรัก  “Jibaro (ฆีบาโร)” จากซีรี่ส์ดัง “Love, Death + Robots”   โดยได้ ฟ้า – สุรปรีย์ มาเสกสรรค์ลุคนี้ได้อย่างสมจริง จนน่าขนลุก โดยเฉพาะการแต่งหน้าด้วยสีโทนทอง ให้คล้ายเนื้อทองคำ พร้อมเมคอัพตาดูลึกลับและดุดัน เหมือนกระโดดออกมาจากซีรีส์ ยกให้เป็นอีกหนึ่ง THE BEST LOOK  ของฮาโลวีนปีนี้จริง ๆ

ชิปปี้ ศิรินทร์

ด้าน ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์  ฉลองฮาโลวีน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากนักบัลเล่ต์สาว “นีน่า เซเยอร์” จาก Black Swan” ภาพยนตร์แนวจิตวิทยาสยองขวัญ ที่นำแสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมน ผลงานการเมคอัพโดย อาร์มมี่-อาชวิน ที่เนรมิตสาวชิปปี้เป็นนักบัลเล่ต์สาวสุดหลอน ด้วยการลงงานผิวเป็นสีขาวซีด ตัดกับดวงตาสีดำขลับที่วาดคล้ายปีกของหงส์ดำ เพิ่มความสยองให้กับลุดด้วยคอนแทคเลนส์สีแดง และแต่งแต้มน้ำตาเป็นหยดเลือด ดูสวยสง่าราวกับหงส์ ที่มาพร้อมกับความน่ากลัว

ญาญ่า – อุรัสยา

ด้าน ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ ก็ไม่พลาดฉลองเทศกาลฮาโลวีนด้วยลุคโทนดาร์ค สวยแบบสาวแซ่บยุค 90  ฝีมือการแต่งหน้าโดย  Mindd Makeup เช่นกัน บอกเลยว่าเป็นอีกลุคที่งดงามแบบชวนสะพรึง ยิ่งดัดลอนผมคล้ายทรง มาริลีน มอนโร ยิ่งเพิ่มเสน่ห์สะกดใจ

มุก – วรนิษฐ์

ต่อกันที่สาว มุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ ที่ขอแปลงโฉมเป็น “Cruella de Vil (ครูเอลล่า เดอ วิล)” วายร้ายไฮแฟชั่นหัวขบถสุดแสบ จากภาพยนตร์ “Cruella” ที่นำแสดงโดย เอ็มม่า สโตน งานนี้ มุก มาพร้อมผมสองสีขาวและดำ สุดไอคอนิก พร้อมด้วยเมคอัพจัดเต็ม ฝีมือช่างแต่งหน้าตัวท็อป อาร์มมี่-อาชวิน

เบญ – เรวิญานันท์

ส่วน เบญ – เรวิญานันท์ ทาเกิด เนรมิตลุคสุดสยอง เป็น Pennywise  (เพนนีไวซ์)” ปีศาจเต้นรำตัวตลก ที่มีผมแดง จมูกแดง และหน้าขาว จากภาพยนตร์ดังเรื่อง It” ฝีมือแต่งหน้าโดย อาร์มมี่-อาชวิน เช่นกัน โดย เบญ เพิ่มความหลอนด้วยการสวมชุดสีขาว และถือลูกโป่งสีแดง ที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้า Pennywise  บอกเลยว่าเป็นอีกลุคที่หลอนสุด ๆ

ชิน – ชินวุฒ

ส่วนศิลปินหนุ่ม ชิน – ชินวุฒ อินทรคูสิน มาพร้อมการเพ้นต์หน้าครึ่งซีกเป็นหัวกะโหลก พร้อมแปลงโฉมเป็น “K I L L E R”   ฝีมือการแต่งหน้าโดย  Mindd Makeup  เป็นลุคดูสยองที่มาพร้อมความเท่!

ลิลลี่-ภัณฑิลา

ด้าน ลิลลี่-ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ หวานใจของหนุ่ม ชิน ขอฉลองฮาโลวีนด้วยลุคนางเงือกสุดสยอง ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยบาดแผล และแววตาสุดเศร้า โดยเธอเขียนแปคชั่นว่า “Not all mermaids have a happy ending” หรือ ไม่ใช่นางเงือกทุกตนที่มีความสุขในตอนจบ โดยเธอได้เมคอัพแบบจัดเต็ม เนรมิตความงามโดย Mindd Makeup ยกให้เป็นอีกลุคที่น่ากลัว แต่ก็เต็มไปด้วยเสน่ห์จริง ๆ

จิณณ์ – จิณณะ

ขณะที่ จิณณ์ – จิณณะ นวรัตน์ ทุ่มทุนเพ้นต์ทั้งตัว เป็น “Zombie boy (ซอมบี้ บอย)” สุดสยอง จัดเต็มดีเทลลายเส้นทั้งตัว โดยได้ Pornpat Pohchatarn (art_artery) มาเนรมิตรลุคนี้ให้ เรียกว่าเป็นอีกลุคที่เป็นงานละเอียดจริง ๆ ผสานความหลอนเข้ากับศิลปะลายเส้นได้อย่างเพอร์เฟ็ค

หลิน – มชณต

อีกคนที่ไปสุด ต้องยกให้สาว หลิน – มชณต สุวรรณมาศ ที่แปลงโฉมเป็น “Medusa (เมดูซ่า)” ปีศาจงูในตำนานของชาวกรีกโบราณ ที่มีผมเป็นงูพิษ และหากใครจ้องไปที่ดวงตาของเธอ ก็จะถูกสาปให้กลายเป็นหิน งานนี้บอกเลยว่าสาวหลินจัดเต็ม ทั้งทาตัวคล้ายรูปปูนปั้น พร้อมดวงตาสีขาวโพลน เนรมิตรงูปลอมเป็นผม ส่วนเมคอัพนั้นเป็นผลงานของ Mindd Makeup  เรียกว่าเป็นอีกลุคที่ขลังและน่าสะพรึง

กรีน – อัษฎาพร และ มิ้นต์ – ชาลิดา

กรีน – อัษฎาพร

ส่วน กรีน – อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล และ มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ใจตรงกันสุด ๆ โดยปีนี้ทั้งคู่เลือกเนรมิตลุคสุดหลอน ด้วยการปลุกชีพเจ้าหญิง “อามาเนต์” แห่งยุคอียิปต์โบราณ จากภาพยนตร์ดัง “The Mummy” ให้กลับมาโลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งทั้งคู่จัดเต็ม โดยเฉพาะเอกลักษณ์ของลุคนี้ก็คือการลงอักขระอียิปต์โบราณบนใบหน้าและลำตัว เพิ่มความสะพรึง โดย มิ้นต์ เลือกเนรมิตความหลอนโดย จิม เมคอัพ อาร์ตติสท์ (JIMMAKEUP : jimmakeup) ขณะที่ กรีน เลือก เมคอัพอาร์ตติสท์ อย่าง  หนุ่ม – นนทพัฒน์ อมรไชย (Nontapat Makeup Artists : nontapat) มาครีเอทลุคนี้ให้ บอกเลยว่าทั้งคู่สวยสะพรึง ดูมีมนต์ขลัง แบบกินกันไม่ลง!

ด้าน เกรซ–กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ปีนี้เธอจะโคฟเวอร์เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “นาตาชา โรมานอฟ” หรือ “Black Widow (แบล็ค วิโดว์)” สายลับตัวแม่ ซูเปอร์ฮีโร่หญิงสุดแกร่งแห่ง ทีมอเวนเจอร์ส สืบเนื่องมากจากเหตุการณ์ ที่เกรซได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ วางแผนล่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมของตัวเอง ที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากบ้าน จนสามารถจับตัวคนร้ายได้ งานนี้บอกเลยว่าเกรซแต่งเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ผลงานเมคอัพโดยช่างแต่งหน้าฝีมือดี อย่าง ธรณิศ จิระศิริกาญน์ (Torranit Jirasirikan : aoh_trn)

ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์

อีกสาวก็สวยแซ่บไม่แพ้กัน สำหรับ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ที่มาในลุคซูเปอร์ฮีโร่สาวสุดเซ็กซี่ “Catwoman (แคทวูแมน)” งานนี้ปุ๊กลุกโชว์หุ่นสุดปังในชุดรัดรูปหนังลาเท็กซ์ตามคาแรกเตอร์ เพิ่มความดุดันด้วยเชือกแส้ ที่พร้อมหวดเด็กดื้อและอันธพาลทั้งหลาย ผลงานการเมคอัพโดย S P I T E .1 9 MAKE UP (spite_19) ที่สร้างสรรค์ใบหน้าสวย เฉี่ยว แซ่บ สไตล์นางแมวสาวสุดร้อนแรง

เบียร์ เดอะวอยซ์

สาวเซ็กซี่ อย่าง เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ เบียร์ – ภัสรนันท์ อัษฎมงคล ก็ไม่พลาดฉลองวันฮาโลวันด้วยการแปลงโฉมเป็นตุ๊กตาฆาตกรผีสิง อย่าง “ชัคกี้” จากแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญในตำนาน “Chucky” แต่งานนี้สาว เบียร์ จัดการปรับลุคใหม่กลายเป็น “ชัคกี้” เวอร์ชั่นสุดแซ่บ กับการอะแดปใส่ชุดว่ายน้ำ โชว์หุ่นสุดฮอต ส่วนเมคอัพเป็นผลงานของ “ข้าวปั้น”  (kp_makeupth) บอกเลยว่าเป็นลุคที่น่ารัก มากกว่าน่ากลัว ถูกใจหนุ่ม ๆ จริง ๆ

เป้ย – ปานวาด

ปิดท้ายที่ เป้ย – ปานวาด บุญยรัตกลิน เนรมิตรเป็น “ผีจูออน” สุดหลอน ซึ่งงานนี้ได้ลูกชายคนที่รัก  “น้องโปรด” มาที่ถ่ายภาพและเป็นอาร์ตไดเรคเตอร์  โดยสาวเป้ยได้เผยว่า จริงๆ ปีนี้ตั้งใจจะไปถ่ายที่สตูดิโอเพราะอยากมีรูปสวยๆ บ้าง แต่พอพี่โปรดเสนอไอเดียและอยากมีส่วนร่วม เค้าวางภาพไว้ทั้งหมดว่าอยากให้ภาพออกมาแบบนี้ เราก็เลยตกลงให้ลูกจัดการ เป็นกิจกรรมเล็กๆแต่สนุกมาก เราต้องแอบทำและเสียงเบาที่สุดตอนที่ปาลินหลับ เพราะพี่โปรดบอกว่าไม่อยากให้น้องตื่นมาเห็น กลัวน้องจะตกใจกลัว แม่ดีใจที่พี่โปรดมีไอเดียดีๆมานำเสนอและเราได้ทำกิจกรรมนี้ร่วมกันนะครับ ( พี่โปรดบอกว่าจริงๆ แม่ไม่ต้องแต่งหน้าก็ได้แค่แม่ดุก็น่ากลัวแล้ว)  บอกเลยว่าเห็นแล้วฝีมือไม่ธรรมดา อนาคตเป็นช่างภาพหรือผู้กำกับชัด ๆ!

แต่ละคนเล่นใหญ่ ดูสยอง และเต็มไปด้วยงานศิลป์จริง ๆ ที่สำคัญยังเป็นการพิสูจน์ว่าฝีมือเมคอัพ อาร์ตทิสต์ของไทยนั้นมีฝีมือสุดปัง ไม่แพ้ใครในโลก!!