กรณีชายคลุ้มคลั่งเมายาบ้าบุกเข้ามาในโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก บ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ทำร้ายด้วยการชก นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1/2 โรงเรียนแห่งนี้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ก่อนหลบหนีไปนั้น

ช็อก!หนุ่มหลอนบุกโรงเรียนชกหน้า ‘ครูสาว’ เด็กๆร้องลั่นหาที่หลบจ้าละหวั่น

คืบหน้าล่าสุด ที่ สภ.เมืองนครพนม นางไสว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม กล่าวโทษเอาผิด นายธานินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชายที่ก่อเหตุบุกมาทำร้ายร่างกายด้วยการชกเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง อีกทั้งผู้ก่อเหตุมีฐานะเป็นหลานชาย

นางไสว เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ กำลังสอนนักเรียนอยู่บนอาคารชั้น 2 โดยใช้เครื่องเสียงขนาดเล็กบรรยายการสอน แต่บ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานชายอยู่ใกล้กับโรงเรียน ทำให้เสียงดังไปถึงบ้านดังกล่าว จึงทำให้เกิดความหลอน เนื่องจากมีอาการผิดปกติหลอนจากการเสพยาบ้า จึงบุกมาทำร้ายตน ซึ่งเชื่อว่า ไม่ได้เจาะจงมาทำร้ายตน แต่ถ้าเจอใครก็อาจจะทำร้ายเหมือนกัน ก่อนหน้าเคยบุกทำร้ายครูที่โรงเรียนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 58 และถูกดำเนินคดีติดคุก พ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3 ปี ต่อมาเมื่อปี 62 ได้บุกเข้ามาทำร้ายชกต่อยตนอีก แต่เพื่อนครูช่วยไว้ และหนีไป แจ้งตำรวจแต่ยังไม่สามารถดำเนินการเอาผิดได้ เรื่องจึงเงียบไป ส่วนหนึ่งเพราะเป็นญาติด้วย จนมาครั้งนี้บุกมาก่อเหตุซ้ำอีกในชั้นเรียน โชคดีที่เรียกเพื่อนครูมาช่วย และโทรฯ แจ้งตำรวจ คนร้ายจึงหลบหนีไป อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะก่อเหตุบ่อยครั้ง เป็นภัยสังคม ส่วนสาเหตุหลักเชื่อว่าประสาทหลอน ไม่ได้มีปัญหาจากการไม่พอใจเรื่องอื่น

ด้าน พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ปิดล้อมติดตามจับกุม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมขออนุมัติศาลจังหวัดนครพนม เพื่อออกหมายจับต่อไป.