เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ที่สถานีตำรวจรัตนาธิเบศร์ นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ หญิงไก่ อายุ 65 ปี พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สารวัตรสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อเเจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับสื่อหลายสำนัก กรณีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จในเรื่องส่วนตัว ไปเผยเเพร่สู่สายตาประชาชนทำให้ได้รับความเสียหายเกิดขึ้นกับตัวบุคคล จากกรณีกลุ่มลูกของเจ้าสัวพันล้าน ร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เป็นคดีความการแต่งงาน หย่าร้างกับเจ้าสัว ถึงเรื่องทรัพย์สินมรดก

ทนายโป้ง กล่าวว่า จากการที่ พี่ไก่เขาได้มีข้อมูลจากเพื่อนฝูงหรือว่าตัวแกเอง ได้ไปดูตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นช่องทีวีแล้วก็ตาม facebook YouTube แล้วก็ทุก platformon online ซึ่งเป็นภาพข่าวที่ไม่มีความจริง แล้วทำให้พี่ไก่ได้รับความเสียหาย เขาก็เลยมาปรึกษาผม ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมก็ดูจากข้อมูลแล้ว สอบถามข้อเท็จจริงกับพี่ไก่แล้วว่า ทุกสื่อที่เอาไปลงข่าว ไม่ว่าจะเป็นสื่อข่าว ที่เป็นทางทีวีหรือว่าเพจข่าวดัง หรือว่าทางช่องทางอย่างอื่น มันไม่ใช่ความจริงอันนี้ก็มาแจ้งความตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จเข้าไปสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ แล้วส่วน comment ที่มาคอมเมนต์กันให้ได้รับความเสียหาย ให้ทางพี่ไก่ ได้รับความอับอาย

ส่วนการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก็เป็นแยกเป็น  2 ส่วน ของสื่อเองก็จะมีความผิดของคอมพิวเตอร์ ส่วนของประชาชนที่เข้ามาคอมเมนต์ก็จะเป็นเรื่องของหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา เรื่องของสื่อทางพี่ไก่เข้าเอาจริง ไม่ยอมแบบว่าไหว้สวย รวยกระเช้า จะไม่ยอมแล้ว ในเมื่อพูดจากันแล้ว ขอก็แล้ว แต่ก็ยังมาหักหลังทำมาแบบนี้ ก็จะเดินหน้าเต็มที่เลย ขอใช้สิทธิตามกฎหมาย เรื่องนี้ต้องถึงศาล ส่วนคอมเมนต์ต่างๆ หากรู้ตัวให้ลบออก แต่ถ้ายังเก่งกล้าทางโซเชียล ก็จะได้ยืนโดดเดี่ยวสู่คดีหน้าบัลลังก์ศาล 

หญิงไก่ กล่าวว่า มีสื่อใหญ่และเพจข่าว ชื่อดังหลายช่อง ได้นำข้อมูลอันเป็นเท็จส่วนตัว นำเสนอข่าวออกสู่สาธารณะไป ให้ได้รับความเสียหาย ทั้งที่ได้บอกกล่าวเตือนกันไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็ยังทำกันอีกและยังมีเพจดังยอดคนติดตามหลายล้านคน ได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงกล่าวหา ได้รับความเสียหาย ซึ่งอดีตอาจเคยรู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ ทำให้เราเสียชื่อเสียง เป็นการใส่ร้ายใส่ความทั้งหมด

จากนั้นได้ส่งมอบหลักฐานการโพสต์หมิ่นประมาท โพสต์ให้เสียชื่อทั้งภาพและวิดีโอ กับสื่อหลายสำนักและผู้เกี่ยวข้องพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.