จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ รปภ.หมู่บ้านแหงหนึ่ง ถือมีดขู่ รถกระบะคันหนึ่ง หลังจากทั้งสองฝ่ายโต้เถียงกันเรื่องไม่ยอมแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน จนต่างฝ่ายต่างไม่พอใจ แต่ปรากฏว่าฝ่าย รปภ.กลับแสดงท่าทางจะทำร้าย ตามที่ปรากฏในคลิป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่า ทำไมต้องถือมีดออกมาข่มขู่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

วิจารณ์แซ่ด! ไม่รู้ต้องแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน รปภ.ถึงขั้นคว้ามีดขู่ต่อหน้าเด็กในรถ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. นายเอ (นามสมมุติ) รปภ.ของหมู่บ้านที่ตกเป็นข่าว ได้เดินมาแจ้งความยัง สภ.คลองหลวง กับฝ่ายคนขับรถคู่กรณี เนื่องจากไม่พอใจการนำเอาคลิปไปเผยแพร่ยังโลกโซเชียล พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ช่วงที่ลูกบ้านขับรถผ่านป้อมยามที่มีไม้กั้น ได้ใช้คีย์การ์ดแตะผ่านเข้าไป ปรากฏว่ารถของคู่กรณีได้ขับพุ่งตามเข้าไปด้วย ทั้งที่เป็นรถนอกหมู่บ้าน ตนจึงเข้าไปขอบัตรประชาชนหรือใบขับขี่เพื่อสแกนเข้า-ออกให้ ปรากฏว่าฝ่ายคนขับตะโกนออกมาด้วยความไม่พอใจว่า ทำไมไม่บอก ตนก็บอกว่า ก็พี่ไม่เปิดกระจกจะบอกได้อย่างไร ทางเข้าเป็นด่านอัตโนมัติให้เข้าได้คันต่อคันเท่านั้น

ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ตะโกนลั่นว่า “…มึงจะเอากับกูไหม เดี๋ยววนรถมาก่อน…” ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าอีกฝ่ายมีอาวุธในรถหรือไม่อย่างไร จึงรีบไปหยิบไม่กระบองมาเตรียมไว้ป้องกันตัว แต่กลับกลายเป็นหยิบผิด ไปหยิบเอามีดออกมาแทน ซึ่งอีกฝ่ายได้นำคลิปไปลงโลกออนไลน์ โดยที่ตนไม่ได้ยินยอม การเอาคลิปไปลงโซเชียลจนโดนต่อว่าต่อขาน ถูกด่าทอจนเกิดความเสียหาย จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้อีกฝ่ายรับผิดชอบ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันได้เป็นหลักฐานก่อนจะเรียกฝ่ายรถคู่กรณีมาให้ปากคำตามข้อเท็จจริงต่อไป.