เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริษัทพิยดา กรุ๊ป 2018 จำกัด เลขที่ 261 หมู่ 9 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบริษัทขายผลิตภัณฑ์การเกษตร หลังทราบว่าพนักงานในร้านถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เมื่อไปถึงพบ น.ส.พิยดา จำปาน้อย อายุ 40 ปี เจ้าของร้านหรือนายจ้าง และนายทักษิณ เบ้ามี หรือทัด อายุ 28 ปี ชาว ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี พนักงานผู้โชคดี นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 913106 งวดที่ 42 ชุดที่ 62 ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 มาโชว์ พร้อมกับบันทึกประจำวัน

นายทักษิณ เล่าว่า เป็นโสด ยังไม่มีแฟน อาศัยอยู่กับตาและยาย อายุประมาณ 80 ปี ส่วนพ่อและแม่แยกทางกัน ตนเรียนจบ ม. 3 ก็ไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ ส่งเงินเดือนมาให้ตากับยายใช้จ่าย ต่อมากลับมาเกณฑ์ทหาร และรับใช้ชาติ 2 ปี เมื่อปลดประจำการก็เลือกที่จะอยู่ดูแลตากับยาย ด้วยการมาทำงานที่บริษัทนี้ ได้เงินเดือน 12,000 บาท เพียงพอที่จะเลี้ยงตากับยาย และยังเหลือเก็บอีกด้วย ส่วนเรื่องการเสี่ยงโชค ปกติก็จะซื้อลอตเตอรี่เก็บไว้เป็นประจำอยู่แล้วงวดละ 5-6 ใบ โดยซื้อกับภรรยาเพื่อนที่ทำงานเป็นประจำ เคยถูกรางวัลที่ 5 เลขหน้า เลขท้าย 3 ตัวบ้าน กระทั่งงวดนี้ซื้อเลข 106 เพราะคิดว่าเลขนี้จะออกอีกเพราะเพิ่งออกไปเมื่องวดที่แล้ว จากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งหวยออกเอามาตรวจถูกรางวัลที่ 1 ดีใจแทบเป็นลบ มือไม้สั่นไปหมด รีบเอปให้เพื่อนกับเจ้าของบริษัทช่วยดู ก่อนพาไปลงบันทึกประจำวัน

“เงินที่ได้มามีความฝันว่าจะไปซื้อที่สร้างบ้านเป็นของตัวเอง เพราะตนอาศัยอยู่กับตายายไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ส่วนรถยนต์ยังไม่ซื้อเพราะไม่สำคัญเท่าไหร่ ส่วนแฟนยังไม่มี และตอนนี้ยังไม่คิดจะมี หลังจากนี้ก็จะทำงานที่เดิมเพราะงานก็ต้องทำ เงินค่าแรงก็คือเงินเดือนเป็นรายได้หลักส่วนเงินที่ได้มาเป็นลาภลอยจะเก็บไว้ ส่วนเรื่องที่มีโชคประจำเชื่อว่าเพราะความกตัญญู เลี้ยงตาและยาย คนที่เลี้ยงเรามา ถ้าไม่เลี้ยงคนที่เลี้ยงเรามา ต่อให้มีเงินมากไหนก็ล่มจมอยู่ดี” นายทักษิณ กล่าว

น.ส.พิยดา นายจ้างเล่าว่า เมื่อก่อนนายทักษิณ จะไม่ค่อยทำงาน ความรับผิดชอบไม่เต็มที่เลยเรียกตัวมาพูดคุย ว่าจะต้องทำงานแบบไหน อยู่กับเพื่อนร่วมงานอย่างไร จนปรับปรุงตัวขยันทำงานเปลี่ยนไปคนละคน ที่สำคัญเป็นคนทุ่มเทให้กับครอบครัว ดูแลตากับยายเป็นเสาหลักของบ้าน และทราบว่าวันนี้ เป็นเกิดของทักษิณด้วย ตนและพนักงานในร้านจึงจัดเซอร์ไพร้ส์ ด้วยการซื้อเค้กมาให้

จากนั้นเพื่อนร่วมงานนำเค้กวันเกิด จุดเทียนเลข 28 พร้อมกับร้องเพลง Happy birthday มาอวยพร โดยเพื่อนๆยังได้พูดแซวว่าของขวัญวันเกิดปีนี้ชิ้นใหญ่มาก แล้ว นายทักษิณ ผู้โชคดีได้เป่าเค้กและขอบคุณนายจ้างและเพื่อนที่นำเค้กมาให้เป่า ก่อนแยกย้ายกันกลับไป