ถ้าหากก่อนหน้านี้พูดถึง “อิแทวอน” สถานที่โด่งดังมากจากประเทศเกาหลีใต้ เชื่อว่าทุกคนจะนึกถึงเสียงเพลงเพราะๆจากคลับบาร์ หรือแม้กระทั่งอาหารอร่อยที่ไม่คิดว่าจะถูกขายริมถนน พร้อมทั้งผู้คนหลากหลายเชื้อชาติที่หลั่งไหลเดินโฉบเฉี่ยว แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน จนเป็นที่ปักหมุดแลนด์มาร์คสำคัญของนักท่องเที่ยว เมื่อใครมาเกาหลีใต้ต้องไปแชะภาพ ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงที่นี่สักครั้ง แต่วันนี้กลับเป็นสถานที่ เมื่อใครนึกถึงจะมีเพียงคราบน้ำตาที่จะไหลอาบทั้งสองแก้ม

โดยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุดสลดในงานวันฮัลโลวีน ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน ในขณะที่มีพื้นที่จำกัดจึงถูกเหยียบกันตาย เนื่องจากหายใจไม่ออก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 154 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 133 คน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น

ภายหลังจากความเศร้า มีสาวไทยผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Arochar Boonrod ก็ได้โพสต์ภาพบรรยากาศประชาชนทั้งชาวเกาหลี และชาวต่างชาติ แห่เดินทางมาวางดอกไม้เพื่อแสดงความอาลัยย่านอิแทวอน ในกรุงโซล อย่างไม่ขาดสาย พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ไว้อาลัย หดหู่มากๆ” สำหรับสาเหตุที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด และยังอยู่ในระหว่างสืบสวน…

ขอบคุณรูปภาพ : @Arochar Boonrod