เมื่อวันที่ 30 ต.ค. จากกรณีพบศพหนุ่มนิรนามถูกฆาตกรรมอำพรางเชือกรัดคอ มัดเท้า มัดขา ก่อนนำศพมาโยนทิ้งป่าละเมาะ บริเวณเลียบคลองหลวงแพ่ง หมู่ 9 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน ตำรวจเร่งสืบหาว่าผู้ตายเป็นใคร และมาจากไหน เพื่อหาปมเหตุสังหารและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ล่าสุดครอบครัวเดินทางมาพบตำรวจที่ สภ.บางแก้ว พร้อมยืนยันว่า ผู้ตายคือ นายมกรธวัช ก้องวัฒนพงษ์ หรือ โต้ง อายุ 37 ปี เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างติดตั้งกันสาด ที่หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันพุธที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเย็นวันที่ 29 ต.ค. ทราบข่าวมีผู้เสียชีวิตถูกฆ่าจึงติดต่อตำรวจและเดินทางไปดูศพที่โรงพยาบาล จึงยืนยันได้ว่าผู้เสียชีวิตที่พบคือ นายมกรธวัช เนื่องจากมีรอยสักและแผลเป็นที่แขน

นายณรงค์ สุขศรี อาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลานชายมักเครียดและเคยมาขอยืมเงินหลังต้องนำไปจ่ายให้กับลูกน้องเพราะหมุนเงินไม่ทันเนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่านมา หลานชายล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล สำหรับนิสัยส่วนตัวของนายโต้ง หลานชายคนนี้เป็นคนพูดจาตรงๆ ใครแรงมาก็จะแรงกลับ คำพูดบางคำอาจจะฟังดูโผงผางไปบ้าง แต่ก็เป็นคนใจดี หลานชายเคยมีครอบครัวแต่ก็เลิกรากันไป โดยมีลูก 1 คน

ส่วนสาเหตุที่หลานชายถูกฆ่าในครั้งนี้ ส่วนตัวคาดว่าเกิดจากเรื่องงานรับเหมาก่อสร้าง อาจเกิดความขัดแย้งกับใครบางคน คาดว่าเป็นคนใกล้ตัวทำให้หลานชายต้องถูกฆ่าด้วยความโกรธแค้น นอกจากนี้หลังก่อเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้โทรศัพท์มือถือของหลานชายไปโพสต์เฟซบุ๊กพร้อมเขียนข้อมูลระบุว่า “ลาก่อนสมุทรปราการ เจอกันหาดใหญ่” เพื่อเบี่ยงประเด็น ซึ่งตอนนี้ทรัพย์สินที่ยังไม่สามารถติดตามได้คือรถกระบะ สีดำ และรถจักรยานยนต์ พร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งข้อมูลระบุว่า เป็นลูกน้องคนสนิท โดยปมเหตุครั้งนี้มาจากความขัดแย้งเรื่องเงินบางส่วนที่นายโต้งมีการติดค้าง ตอนนี้อยู่ระหว่างขยายผลและหาของกลาง.