จากกรณีตำรวจนำหมายค้นปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงจินหลิง อาคาร LEELA และอาคาร WIP WUP CAR WASH ตั้งอยู่เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.ยานนาวา พบลักลอบเปิดเป็นสถานบริการร้านคาราโอเกะให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวจีน โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ก่อนพบนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คน และยาเสพติดอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบเหตุการณ์ “สาวไฮโซ” เสพยาจนช็อกเสียชีวิตคาสถานบันเทิงของจีนย่านรัชดา พื้นที่สุทธิสาร จนเป็นข่าวใหญ่ในประเทศจีน ตามที่ได้เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. จากการตรวจสอบพบรายชื่อเจ้าของสถานบันเทิงจินหลิง และผับย่านรัชดานั้นเป็นของนายทุนจีนรายใหญ่ ที่เคยบริจาคเงินให้กับ พรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564

มีแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า สำหรับสถานบันเทิงของชาวจีนรายนี้ ที่มีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น พบว่ายังมีอีกหลายแห่งกระจายอยู่ทั่วตัวเมืองชั้นในและชั้นนอก ในพื้นที่ สุทธิสาร รัชดา ห้วยขวาง โดยการให้บริการสถานบันเทิงของชาวจีนนั้น จะมีการ์ดของร้านคอยคุมเข้ม ซึ่งสถานบันเทิงเหล่านี้จะให้บริการแบบครบวงจร ทั้งห้องคาโอเกะส่วนตัว ผู้หญิงขายบริการ และส่วนในโซน วีไอพี เพื่อเปิดห้องเล่นการพนันและสำหรับมั่วสุมเสพยาเสพติด ตกแต่งอย่าหรูหรา และให้เปิดบริการจนถึงเช้า.