เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 29 ต.ค. พ.ต.ท.สากล ไกรนรา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ถนนอ๋องซิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรายงาน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู รอง ผกก.ป. และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.อบจ.ภูเก็ต ที่เกิดเหตุพบนายเจริญ ไม่ทราบนามสกุล สภาพนอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่กลางถนน ข้างรถฮอนด้าซีอาร์วี สีบรอนซ์ ทะเบียน ขง 7773 ภูเก็ต ของตัวเอง เจ้าหน้าที่เร่งทำ CPR ก่อนนำส่ง รพ.อบจ.ภูเก็ต แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบบาดแผลถูกแทงด้วยมีดไม่ทราบชนิดเข้าท้องรวม 4 แผล

ที่เกิดเหตุยังพบเศษเหรียญ และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 เซนติเมตร เปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นมีพลเมืองดีให้การ พบเห็นคนร้ายหลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปทางด้านข้างห้างดังกล่าว จึงไปตรวจสอบพบกระเป๋าคาดอกสีน้ำตาลของผู้ตาย ภายในยังมีเงินธนบัตรใบละ 20 50 100 และ 500 จำนวนมาก และเสื้อแจ๊กเกตสีดำ อีกทั้งยังพบกางเกง และเสื้อ ถูกซุกซ่อนไว้ในร้านเครื่องเล่นเด็กในห้องอีกด้วย คาดว่าเป็นของคนร้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าของร้านอาหารใน รพ.อบจ.ภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุมาซื้อวัตถุดิบไปเข้าร้านที่ห้างดังกล่าวตั้งแต่เช้าตรู่ ขณะเกิดเหตุมาที่รถ มีคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแจ๊กเกตคลุม บุกเข้ามากระชากสร้อยคอทองคำไม่ทราบน้ำหนัก กับกระเป๋าผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ยอม มีการยื้อแย่งกันก่อนใช้มีดกระหน่ำแทงจนผู้ตายล้มลง แล้ววิ่งเข้าไปในห้าง คาดว่าด้วยความที่รีบทำลายหลักฐานจึงรีบหยิบเงินในกระเป๋าไปได้บางส่วนแล้วทิ้ง ก่อนเข้าไปแอบเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้าง

ทั้งนี้สันนิษฐานว่า อาจมีการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตาย เพราะมีการเตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนอย่างดี เบื้องต้นจึงให้น้ำหนักไปเรื่องชิงทรัพย์ แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่น อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนสอบสวนตรวจสอบวงจรปิดในห้างและรอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป