จากกรณีเมื่อเช้าตรู่วันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้ง พร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้าเปียกน้ำ บัตรประชาชนระบุชื่อ นายศรัณยู ชมชิด อายุ 29 ปี ชาว จ.สุโขทัย บนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนสาย 356 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง สว.(สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต เป็นชายลอยน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 6 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน รุดไปตรวจสอบพร้อมประสาน สมาคมอยุธยารวมใจ นำเรือออกไปนำร่างผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบ พบว่า เป็นชาย ลอยคว่ำหน้า สภาพขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน สวมเสื้อยืดคอกลมเสื้อแขนกุด สีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ ตรวจสอบตามร่างกาย ในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

ต่อมา น.ส.จารุภักต์ ชมชิด อายุ 35 ปี ชาวจ.สุโขทัย ได้เดินทางมาที่ รพ.บางปะอิน เพื่อดูร่างผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือ นาย ศรัณยู ชมชิด อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย ที่จอดรถ จยย.ทิ้งไว้บนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วสูญหายไปเมื่อเช้าตรู่วันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดย น.ส.จารุภักต์ กล่าวว่า น้องชายตนมาทำงานเป็นพนักงานบริษัทสินเชื่อรถยนต์แห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประมาณ 1 ปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ส่งข้อความมาบอกตนและคนในครอบครัว ว่า (ลาก่อนนะพี่สาว เดียวมีน้องจูนโทรหา บอกกัปตันบวชให้ด้วยนะ) จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ พยายามตามหาตัวแล้วแต่ไม่พบ ไม่คิดว่าน้องชายจะตัดสินใจจบชีวิตลงแบบนี้ และไม่ทราบว่าน้องชายมีเรื่องหรือปัญหาอะไร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ก่อนมอบให้ญาติรับร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.