ความเคลื่อนไหวศึก “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” ในการต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ประจำเดือนตุลาคม คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้ชาวญี่ปุ่น โดยเป็นการชกนัดพิเศษแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการแข่งขันในแบบสาธิต ไม่ตัดสินแพ้ชนะ แต่อนุญาตให้น็อกเอาต์คู่ต่อสู้ได้ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง

ล่าสุดเมื่อ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ซาโตะ เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมประกาศก้องขอทำตามคำพูดด้วยการน็อก “บัวขาว” ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกคนแรกและคนเดียวที่น็อกบัวขาว 2 ครั้ง ให้ได้

โดยก่อนหน้าที่ โยชิฮิโระ ซาโตะ จะเดินทางมาถึงไทย ได้เคยบันทึกเทปทำคลิปอย่างซ่า ถึง บัวขาว บัญชาเมฆ แบบนี้มาแล้วว่า “ผมเป็นคนเดียวในโลกนี้ที่น็อก บัวขาว มา แล้วครั้งนี้จะได้ขึ้นชกกับ บัวขาว อีกครั้ง รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับ และผมจะเป็นคนเดียวในโลกที่ชนะน็อก บัวขาว ถึง 2 ครั้งครับ” ทำให้ บัวขาว เห็นคลิปถึงกับของขึ้น ประกาศน็อก ซาโตะ ให้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ โยชิฮิโระ ซาโตะ เคยชนะน็อก บัวขาว บัญชาเมฆ ในศึกเควัน เวิลด์ แม็กซ์ 2008 ที่นิปปอน บูโดกัน อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเพียงไฟต์เดียวที่คู่ปรับชาวญี่ปุ่นสามารถเอาชนะได้จากทั้งหมด 4 ครั้ง ที่ปะทะกัน ขณะที่ บัวขาว ชนะน็อก 1 ครั้ง และชนะคะแนนอีก 2 หน