จากกรณีของ “หมอสอง” นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีของ หญิงแย้ นนทพร หายตัว ขาดการติดต่อเป็นเวลาร่วมเดือน หลังจากที่ออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศตามลำพัง ก่อนจะทราบข่าวว่า เจอกลุ่มคนร้ายในท้องถิ่น จับตัวเรียกค่าไถ่ ซึ่งหมอสองถูกไกด์ผีหลอกลวง ที่ประเทศมาลี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอสอง นพรัตน์ ได้เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ด้วยไฟลต์บินจาก อาบูดาบี EY402 โดยหลังจากลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 07.36 น. ซึ่ง หมอสอง ได้สวมเสื้อสีฟ้า เป็นเสื้อ “หมอสองท่องโลก” นุ่งกางเกงขายาว ใบหน้าไว้หนวดเครา มีสีหน้ายิ้มเล็กน้อย และได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาอำนวยความสะดวก ตลอดการเดินออกมาจากภายในสนามบิน จนมาถึงทางออกบริเวณประตู 9 ซึ่งมีรถ Mercedes-Benz V-class สีดำ มารอรับ และไม่ได้มีครอบครัวหรือใครมารอรับด้วย ซึ่งหมอสองขึ้นรถออกไปทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน โดยมีรถของตำรวจท่องเที่ยวขับนำออกไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร หน่วยข่าวกรอง สถานทูตในไทยประเทศเซเนกัล พบตัว หมอสอง ในสภาพถูกทำร้ายร่างกาย โดนขังจับล่ามโซ่ มีรอยถูกกระสุนยิง 2 จุด ร่างกายซูบผอม จนจำแทบไม่ได้ ทั้งถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 100 ล้านฟรังก์เซฟา หากคิดเป็นเงินไทยคือ 5.7 ล้านบาท

มีรายงานว่า ทางตำรวจได้เชิญตัว หมอสอง ไปให้ข้อมูลกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศมาลีก่อน จากนั้น หมอสอง จะเดินทางไปรับการตรวจสุขภาพจิต เพราะที่ผ่านมา เคยให้สัมภาษณ์ได้รับการทำร้ายจิตใจอย่างหนัก และตรวจสุขภาพร่างกาย.