จากกรณี มีคนร้ายเป็นชายแต่งกายสวมเสื้อยืด พร้อมคลุมโม่งปิดบังใบหน้า แต่ท่อนล่างกลับไม่ยอมสวมใส่กางเกงและกางเกงใน บุกปีนบ้านพักในพื้นที่ บ้านนานวน ต.จานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ก่อนจะลักขโมยทรัพย์สินมีค่า ได้เงินสดไปกว่าหมื่นบาท โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปมอบให้ตำรวจตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ที่โดนคนร้ายบุกปีนบ้านพักเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่า ว่า วันเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับพักผ่อนจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงคนกำลังรื้อค้นลิ้นชักโต๊ะเก็บเงิน จึงตะโกนถามว่าใคร ทำให้คนร้ายตกใจวิ่งหลบหนีไปทันที รุ่งเช้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จึงรู้ว่าคนร้ายไม่ได้สวมใส่กางเกงและเห็นอวัยวะเพศชัดเจน สอบถามเพื่อนบ้านก็บอกว่า เจอโจรรายนี้บุกเข้าบ้านมาแล้วถึง 8 หลังคาเรือน รู้สึกเกรงกลัวว่า หากคนร้ายย้อนกลับมา อาจไม่ปลอดภัย เพราะตนอยู่เพียงลำพัง ขอวอนให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่ นางบี (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อยู่บ้านพักในหมู่บ้านนานวล กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงลูกสาววัย 12 ขวบ ตะโกนว่ามีคนเข้าบ้าน จึงรีบลุกมาดู พบว่าประตูหน้าบ้านเปิดอยู่ พอถามลูกก็บอกว่า คนร้ายพยายามคว้าแขน จึงร้องตะโกนหาแม่ ทำให้คนร้ายตกใจวิ่งหลบหนีไป จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่า ประตูหลังบ้านยังล็อกเอาไว้ แต่ประตูหน้าบ้านไม่ได้ล็อก ทำให้คนร้ายแอบเข้ามาภายในบ้านได้ หลังเกิดเหตุ ตนและลูกสาวยังรู้สึกหวาดกลัวมาก และไม่เคยเห็นโจรแก้ผ้าแบบนี้มาก่อน

ด้าน นางซี (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี พักอยู่ที่หมู่บ้านนานวลเช่นกัน กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันที่ 21 ต.ค.65 ตนกำลังจะหาเงินไปจ่ายค่าสินค้าให้กับแม่ค้า จึงได้เปิดกระเป๋าเงินของตนที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน ซึ่งมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง กุญแจรถเก๋ง และกระเป๋าเงินวางอยู่ ปรากฏว่า เงินที่อยู่ในกระเป๋าเงินของตน จำนวน 7,000 บาทเศษไม่พบ จึงได้ถามสามีว่าได้เอาเงินในกระเป๋าไปหรือไม่ สามีบอกว่าไม่ได้เอาไป และสามีก็ได้เปิดดูกระเป๋าของตนเองที่วางอยู่ใกล้กัน ก็พบว่าเงินในกระเป๋า จำนวน 2,000 บาทเศษ หายไปด้วย

นางซี เผยอีกว่า ต่อมาได้ยินชาวบ้านพากันพูดว่า มีคนร้ายแก้ผ้าไม่สวมกางเกงออกตระเวนลักทรัพย์ภายในบ้านของชาวบ้านนานวล จึงมั่นใจว่าคนร้ายน่าจะแอบเข้ามาลักเอาเงินของครอบครัวตนไป เพราะหลังบ้านไม่ได้ล็อกประตูเอาไว้ ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่น เช่น โทรศัพท์มือถือ กุญแจรถรถยนต์ ทรัพย์สินอื่น ๆ ยังอยู่ครบ ตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยด่วนด้วย เพราะว่าเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในบ้านนานวล ทำให้ชาวบ้านทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงพากันหวาดกลัวมาก ที่มีโจรแก้ผ้าออกตระเวนลักทรัพย์ในยามค่ำคืนเช่นนี้.