เมื่อวันที่ 23 ต.ค. นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ เข้าสอบถามและเยี่ยมอาการนายนายอาณัต มาศโอสถ อายุ 33 ปี ชาว อ.เหนืองคลอง จ.กระบี่ หลังประสบอุบัติเหตุคลื่นซัดเรือล่ม ต้องลอยอยู่ในทะเลนานกว่า 6 ชั่วโมง

นายอาณัต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนำเรือหางยาวออกไปวางเบ็ดราว บริเวณเกาะเหลาฮัง ใกล้เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ กลางทะเล คนเดียว แต่ขณะขับเรือตระเวนหาที่วางเบ็ดใหม่ มีคลื่นใหญ่ซัดเข้ามาทางด้านข้างเรือ ทำให้เรือเสียการทรงตัว น้ำเข้าและค่อยๆจม หลังจากที่ตั้งสติได้ก็กระโดดไปคว้าตู้เย็นเก่าที่เอาไว้ใส่ปลา ที่กำลังลอยออกไปจากเรือ และตะเกียกตะกายเข้าไปอยู่ในตู้เย็นกับปลาที่จับได้ โดยลอยอยู่นานหลายชั่วโมง กระทั่งมีคนมาเจอช่วยชีวิตไว้ได้ปลอดภัย จึงอยากขอขอบคุณคนช่วยชีวิตตนครั้งนี้ด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ท้องทะเลอากาศค่อนข้างดี จึงมีชาวประมงและผู้ประกอบการนำเที่ยวนำเรืออกให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นกับนายอาณัต คาดว่าคลื่นซัดมาทางด้านข้างเรือ จึงทำให้เรือเกิดพลิกคว่ำ และในคืนนี้ ประมาณ 20.00 น. จะรวมตัวชาวบ้านนำเรือออกไปตามหาเรือของนายอาณัต จุดที่เรือจมและบริเวณใกล้เคียง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเรือจะจมหรือลอยไปที่อื่นหรือไม่ เบื้องต้นรายงานเหตุให้ทางผู้บังคับบัญชา นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมือง ทราบแล้ว