จากรณีแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหาและยาเสพติด จากปลัดและ อส. รวม 6 นาย ขณะพาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป เพราะอยู่ในรถอีกคัน ก่อนปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของเจ้าหน้าที่ไป 5 กระบอก และยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องได้ 5 คน จาก 9 คน โดยทีมปล้มได้อ้างว่าถูกปลัด และอส. เรียกเงิน 1 ล้าน ยาบ้า 100 มัด และไอซ์ 10 กิโลกรัม แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ สภ.รัตภูมิ ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา โดยมีบรรดาครอบครัวของผู้ต้องหาเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ซึ่งระหว่างการคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องหา ผู้ต้องหาแต่ละคนต่างตะโกนบอกญาติที่มาเยี่ยมว่า ให้ไปช่วยประกันตัวที่ศาลให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายกัปนาท หมัดอาด้ำ หรือ บังดล หัวหน้าทีมปล้นผ่านลูกกรงรถผู้ต้องหาว่า มีอะไรอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดดังกล่าวไหม เจ้าตัวบอกเพียงสั้นๆว่า “คนพวกนี้ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ” จากนั้น ตำรวจได้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เดินทาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาทันที

จับแล้ว 4 โจรปล้นยาฯสงขลา ชิงรถปลัดทิ้งน้ำอำพราง

คุม5ผู้ต้องหาปล้นของกลางทำแผน อ้างถูกปลัด-อส.เรียกเงินล้านแลกปล่อยตัว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) เพจ “กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน” ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กยกย่องและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้ง 6 นาย ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดี มีผลงานมากมาย ใน 1 ปี สามารถจับยาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา ได้กว่า 100 คดี และเดือนล่าสุดจับยาบ้าได้ถึง 3 แสนกว่าเม็ด ล่าสุดทีมข่าวได้ตรวจสอบโพสต์ดังกล่าวในวันนี้ พบว่าโพสต์ถูกลบทิ้งไปแล้ว

สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ชุดฝ่ายปกครองของ อ.รัตภูมิ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด.