ฮอตหนักจนเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ขณะนี้เลยทีเดียว สำหรับประโยคดังอย่าง “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ที่มาจากละครเรื่อง ตะวันตกดิน ช่องอมรินทร์ทีวี 34 โดยเป็นการพูดคุยกันระหว่างพี่จี (ไก่ สุปราณี) และ วิ (ยุ้ย จีระนันท์) ซึ่งในตอนนั้น วิได้โทรศัพท์ไปชวนพี่จีไปงานกาล่าดินเนอร์ แต่พี่จีกลัวว่างานจะใหญ่ ไม่รู้จะใส่อะไรไป เลยถามเพื่อความแน่ใจว่า “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ซึ่งวิก็บอกว่างานเล็กๆ สบายๆ คนกันเองทั้งนั้น แต่พอไปถึงงาน กลายเป็นพี่จีใส่ชุดสีขาวสบายๆ ไป ส่วนวินั้นจัดใหญ่จัดเต็มสมงาน จึงทำให้ประโยคนี้เอาไว้พูดเวลาที่เพื่อนๆ บอกว่าให้มางานเล็กๆ สบายๆ แต่กลายเป็นเพื่อนเราที่ใส่ชุดเว่อร์วังจัดเต็ม จนทำให้อีกคนดูหมองไปนั่นเอง

โดยจากไวรัลดังกล่าว ทำเอาหลายคนเอามาใช้พูดเล่นและคัฟเวอร์แซวเพื่อนในโลกออนไลน์อย่างมากมาย ล่าสุดนักแสดงและนักร้องดัง “โตโน่ ภาคิน” ที่ทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลฝั่งไทยและลาว ก็ทำภารกิจจบแล้ว และได้ยอดเงินบริจาคยังไม่สรุปรวมที่ 55 ล้านบาท ท่ามกลางความดีใจของเจ้าตัว และกองทัพคนเชียร์ที่มารอสองฝั่งโขงอย่างยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ ด้วยความที่ตอนแรกหนุ่มโตโน่ ใช้ชื่อภารกิจว่า “หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ในการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ และมีดราม่าเรื่องการว่ายน้ำข้ามโขงมาตลอด ก่อนเจ้าตัวว่ายจริง ก็ทำเอาหลายคนจับจ้องและวิจารณ์การว่ายน้ำครั้งนี้อย่างมากมาย ไหนจะเรื่องงบประมาณที่เอามาจัดงาน ไหนจะหน่วยงานมากมายที่มาดูแลตลอดเส้นทาง และประกบหนุ่มโตโน่ตลอดเวลา ทำเอาวลีฮิต “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ถูกหยิบยกมาแซะหนุ่มโตโน่อีกครั้ง เพราะภารกิจนี้ดูท่าจะไม่ได้มีหนุ่มโตโน่คนเดียวซะแล้ว แต่มีหลายคนดูอลังการจนชาวเน็ตอดไม่ได้ที่จะแซะนั่นเอง

ไหนจะประเด็นที่หลายคนบอกหนุ่มโตโน่ มาว่ายน้ำที คนมาเชียร์มากมาย พาคนมาร่วมเยอะแยะ แต่น้ำท่วมไม่มีคนสนใจ เลยถูกแซะอีกรอบว่า “ท่วมไม่หนักแน่นะวิ” เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mootono29