เป็นอีกเรื่องราวชวนปวดใจของคนมีบ้าน ที่ออกมารีวิวจนใครหลายๆคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Pairod Orz ได้ออกมาเผยเรื่องราวผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “พวกเราคือผู้บริโภค” ระบุว่า “เปลี่ยนแผงสวิตช์ไฟบ้าน บริษัทฯ เจ้าหนึ่งคิดค่าบริการ+ซ่อมนอกสถานที่ 3,210 บาท ค่าอะไหล่ 535 บาท ยกช่างมากัน 3 คน งานคงหนักน่าดู”

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทางเจ้าของโพสต์ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยว่า “ก่อนเปลี่ยน ที่บ้านแกะออกมาดู (ปุ่มขวาค้าง ปุ่มซ้ายยังกดเปิด-ปิดได้ปกติ)” ซึ่งบริษัทห่างจากบ้าน 22 กิโล้มตร เดินทางไม่เกิน 1 ชม. โดยได้ให้เปลี่ยนจุดเดียว มีการรับประกันงาน 15 วัน ผนังไม่เสียหาย เพราะที่บ้านแกะออกมาเอง ช่างเขามาเช็กเปลี่ยนแป๊บเดียวแล้วก็กลับไม่ถึง ชม. ซึ่งเขาคิดค่าบริการเริ่มต้น 3,210 บาท ไม่ว่าซ่อมเยอะ ซ่อมน้อย “ตอนผมรู้ก็ช็อกเหมือนกัน คนที่บ้านผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดว่าปกติก็คงราคานี้กัน แอดมินเขาก็ไม่ได้แนะนำให้เรียกช่างข้างนอก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตกใจกับราคาที่เจ้าของโพสต์ต้องจ่ายไป โดยยังบอกด้วยว่า ราคาดังกล่าวนั้นแพงเกินไปมากกว่างานที่ได้รับ พร้อมแนะนำว่า เมื่อมีปัญหาเพียงเล็กน้อย ให้จ้างช่างข้างนอกดีกว่าบริษัท จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายแพงขนาดนี้..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Pairod Orz