เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวสุดเดือดสนั่นโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที หลังจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อขอเรียกร้องให้ดำเนินการกรณีทอล์กโชว์เดี่ยว 13 ของ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ที่กล่าวพาดพิงถึงนายกฯ และรัฐบาล

โดยขณะนั้นเอง ระหว่างที่ ศรีสุวรรณ กำลังยืนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่ จู่ๆ ก็ได้มีชายวัยกลางคนบุกสวนมัดใส่หน้าพร้อมเตะเข้าบริเวณท้องของ ศรีสุวรรณ ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ท่ามกลางถ่ายทอดสดสู่ออนไลน์ ทั้งนี้ทำให้โซเชียลแห่ติดเเฮชแท็ก #ศรีสุวรรณ จนขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด อดีตสามเณรโฟล์ค-สหรัฐ สุขคำหล้า ที่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองเมื่อครั้งยังเป็นสามเณร โดยระบุว่า “ความรุนแรงที่ศรีสุวรรณทำกับผม คือการเกือบที่จะทำให้ผมเรียนไม่จบมหิดลหลังจากทำหนังสือไปยืนสำนักงานพุทธศาสนา ทำให้ตัวผมนั้นเกือบถูกเพิกถอนสภาพนักศึกษา แต่ดีว่ามหาวิทยาลัยมหิดล มองว่าการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิของนักศึกษา

ครั้งหนึ่งผมไม่มีเงินกินเพราะไม่มีกิจนิมนต์หรืองานอะไรเลย ยังดีที่หาบิณฑบาตเลี้ยงชีพเป็นรายวัน จนอาจารย์คมกฤช และ อาจารย์ไพรวัลย์ หรือคนเสื้อแดงคอยช่วยบริจาคเงินให้ (ส่วนตัวผมอายมากเพราะไม่อยากรบกวนใคร)

และหลังจากเหตุการณ์นั้นเป็นต้นมา ผมก็ถูกบังคับให้สึกจากการเป็นสามเณร โดยใช้กลไกรัฐปราบปรามคนเห็นต่างและทำให้เด็กอย่างผมหมดอนาคต เรียกว่าฆ่าให้ตายทั้งเป็น แค้นความหลังผมยังจำไม่ลืม”..

อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ขอบคุณภาพประกอบ : Folk Saharat, ไพรวัลย์ วรรณบุตร