ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 สืบเนื่องจากกรณีดราม่าเดือดในทวิตเตอร์ของหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ใช้อุโมงค์น้ำของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อทดสอบร่างกาย เตรียมว่ายข้ามโขงในโครงการ One Man And The River เพื่อหาเงินบริจาคโรงพยาบาลไทย-ลาว แต่กลับมีนิสิตนักศึกษารายหนึ่งเข้ามาแฉถึงคณะ ว่าเหตุใดจึงให้โตโน่ใช้ได้ ขณะที่นักเรียนไม่ได้ใช้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งบมันแพง!นิสิตโวยทำไม ‘โตโน่’ใช้อุโมงค์น้ำได้ ทั้งที่เรียนอยู่ไม่เคยได้ใช้

โดยต่อมาด้านมหาวิทยาลัยดังกล่าวออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก @CU Sports Science Alumni ว่า “เรื่องราวเกี่ยวกับอุโมงค์น้ำ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ มีออกรายการมาตั้งแต่ปี 2560 แล้วค่ะ อุโมงค์น้ำ Swimming Flume นวัตกรรมกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างความฟิตให้กับร่างกาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีนิสิตเข้าใจงานเพื่อการศึกษา วิจัย ทดสอบ ทดลองมาโดยตลอด และยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ทัพนักกีฬาไทย เข้าใช้งานได้ โดยมีค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ”

ซึ่งทางเพจยังแนบรูปภาพเอกสารรายละเอียดค่าบริการการใช้โปรแกรมอุโมงค์น้ำ โดยมีราคาแตกต่างกัน แบ่งออกเป็นบุคลากร 1,900 บาท และบุคคลภายนอกเริ่มต้นที่ 2,000-2,300 บาท

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้าไปถามทางจุฬาฯ เพิ่มเติมว่า “ไม่ๆ ที่เขาสงสัยกันคือนิสิตได้ใช้ไหม โตโน่ใช้ฟรีไหม” อย่างไรก็ตามทางแอดมิดเพจดังกล่าวก็ได้เข้ามาตอบเมนต์นี้ว่า “บุคคลภายนอก เสียค่าใช้จ่ายตามปกติค่ะ นิสิต สามารถใช้งานได้ เพื่อการทำทดสอบและงานวิจัยค่ะ”