เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 17 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร บน.7 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และข้าราชการระดับสูงให้การต้อนรับ รวมถึง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร. ประกอบด้วย นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ และนายสายัณห์ ยุติธรรม

สำหรับการลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้รถยนต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กม 1000 สุราษฎร์ธานี

จากนั้นเวลา 10.55 น. พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน มารอถือป้ายให้การต้อนรับ โดยมีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มมายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องที่ดินทำกินและได้มีผู้หญิงคนหนึ่งนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องคอ พล.อ.ประวิตร พร้อมหอมแก้มและขอกอด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้เอียงแก้มให้หอม จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ที่มายืนถือป้ายขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย

ระหว่างนั้นได้มีเด็กผู้ชาย 2 คน อายุประมาณ 3-4 ขวบ เข้ามาสวมกอด พล.อ.ประวิตร ท่ามกลางเสียงตะโกนของชาวบ้านที่ให้กำลังใจว่า “ลุงป้อมสู้ๆ” โดยตลอดการเดินทักทายประชาชน พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และโบกมือทักทายตลอดเวลา พร้อมทั้งยังรับปากชาวบ้านที่เรียกร้องให้จัดหาที่ดินทำกินให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินว่า “โอเค จัดเลย”.