เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หลายคนจับตามองอย่างมาก หลังจากที่หนุ่ม แดน วรเวช คุกเข่าขอแฟนสาว แพทตี้ อังศุมาลิน แต่งงานในวัด พร้อมทั้งหาฤกษ์งามยามดีไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดก็กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานแต่งหาสถานที่จัดงาน ซึ่งทั้งคู่ก็เริ่มจากการคุยกันก่อน ด้านแพทตี้บอกว่า อยากได้สถานที่จัดงานที่สามารถให้น้องหมาไปได้ ส่วนหนุ่มแดน อยากได้สถานที่จัดงานติดทะเล ปิดเกาะ หรือถ้าเกาะไม่ได้ก็เป็นริมหาดริมหาด ส่วนแขกก็จะมีแค่ญาติ ๆ และเพื่อนสนิท

แต่เมื่อได้โทรฯ ไปตามโรงแรมต่าง ๆ ก็ยังไม่มีที่ไหนลงตัว ทั้งเรื่องของราคา ทั้งเวลาที่มีจำกัด ในส่วนของทะเลแบบเกาะส่วนตัว ต้องจองล่วงหน้า 5 เดือนขึ้นไป และสถานที่ที่เป็นริมทะเลก็เต็มทุกที่เลย แต่มีที่หนึ่งที่มีทุกอย่าง ลงตัวหมด แต่ติดที่ญาติผู้ใหญ่เดินทางไปไม่ได้ จึงต้องตัดตัวเลือกนี้ออกไป

นอกจากนี้ทั้งคู่ก็ได้หาสถานที่ที่แคบลงมา เหลือแค่กรุงทพฯ แต่สถานที่ในกรุงเทพฯ ก็เต็มหมดแล้วเช่นกัน เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้เลื่อนการจัดงานแล้วมาแต่งในช่วงนี้แทน ทำให้หลายที่มีคิวงานแต่งแน่นมาก หรือบางที่ที่ไม่เต็ม ยังมีคิวอยู่ แต่ราคาค่อนข้างสูงหลายเท่าตัว ทั้งคู่จึงยังไม่เลือก เพราะคิดว่าไม่น่าคุ้ม

สุดท้าย ทั้งหนุ่มแดน และสาวแพทตี้ ก็ได้ตัดสินใจมีความเห็นร่วมกันว่าจะจัดงานแต่งงานที่ ‘วัด’ ซึ่งหนุ่มแดนกล่าวว่า ตอนขอแต่งก็ขอที่วัด ไหน ๆ แล้วก็แต่งกันที่วัดไปเลย เพราะที่จริงก็เป็นความตั้งใจแรกของทั้งสองคนอยู่แล้ว ที่อยากได้งานแต่งที่เรียบง่ายที่สุด ตัดพิธีที่ไม่จำเป็นออก ปรึกษาทางผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายก็ไม่มีใครติดอะไร อยากได้แบบนี้อยู่แล้ว แต่จะเป็นวันไหนขอยังไม่บอก

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังบอกอีกว่า ข้อดีของการจัดงานที่วัดคือ สามารถมีเงินเหลือจากการจัดพิธีแต่งงาน นำไปสร้างเรือนหอได้อีก และยังได้ต้นทุนค่าเล่าเรียน การศึกษาให้กับลูกตัวน้อยอีกประมาณ 5 คน เรื่องชุดก็คุยกันว่า อาจจะได้ใส่ชุดไทย พอได้ที่จัดงานในระยะเวลาอันสั้น ทั้งคู่ก็รู้สึกโล่งไปเลย..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก YouTube:DanPattie