จากกรณี นายเกรียงไกร ประจวบผล อายุ 22 ปี และเพื่อนชาวต่างชาติ ซึ่งมาเที่ยวเมืองไทย ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นชาย 3 ราย ทำร้ายระหว่างเดินกลับมายังที่พัก โดยขี่รถ จยย.วนรถไปมา และปาไข่ใส่และรุมทำร้าย แถวบริเวณถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง ต.บ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนขี่หนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เพ จ.ระยอง โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกรายวัย 52 ปี ถูกปาไข่เช่นเดียวกัน นั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ต.ค. พ.ต.อ.ธนากร นิ่มมะโน รักษาราชการแทน ผกก. สภ.เพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราบ ได้ร่วมกันจับกุม นายอเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นายวุ้นเส้น (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ นายโฟก (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ

‘ผบ.ตร.’ ช่วยด้วย! กลุ่มแว้น ‘ปาไข่-ทำร้าย’ ทัวริสต์ต่างชาติ ทำหวาดผวาไม่กล้าเที่ยว

จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ทำไปด้วยความคึกคะนอง โดยสาเหตุที่กระทำกับชาวต่างชาติ เพราะเชื่อว่าจะยากต่อการติดตามจับกุม หากกระทำกับคนไทยเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมได้ง่าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพ จึงนำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ สภ.เพ ได้เพิ่มมาตรการในการดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบตามนโยบาย ผบก.ภ.จว.ระยอง.