เมื่อวันที่ 14 ต.ค. พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.เจริญ สอนจันเกตุ รอง ผกก.สส.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.อัครพล ถิรพงศานุรักษ์ สว.สส.สน.ร่มเกล้า นำกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวนายบิว (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ชนิดลูกโม่ขนาด.38 พร้อมกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด โดยจับกุมได้ที่หน้าแฟลตเกรียงไกร แฟลต 7 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันเดียวกัน (14 ต.ค.) ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงนายสารัช (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ที่หน้าอกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่หน้าแฟลตดังกล่าว โดยพลเมืองดีได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 9

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ ซึ่งจากจากการสืบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 06.42 น. ผู้ต้องหากับคนเจ็บ ซึ่งเคยทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากคนเจ็บมาติดพันกับภรรยาของผู้ต้องหา และช่วงเช้าทั้งคู่นัดมาเคลียร์ปัญหารักสามเส้ากันที่หน้าแฟลตต่อหน้าฝ่ายหญิง แต่ตกลงกันไม่ได้ ทั้งคู่เลยชกต่อยกัน ผู้ต้องหาสู้ไม่ได้จึงนำอาวุธปืนที่อยู่ในกระเป๋าที่สะพาย ยิงใส่คนเจ็บจำนวน 3 นัด ก่อนหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาข้อหา “พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.