เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลเอ่อกัดเซาะถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3018 (สายคันคลองมหาราช) พื้นที่ หมู่ 12 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จนขาดรถไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดชัยนาท และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เร่งเข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านออกมาเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากมวลน้ำมีกระแสแรงและไหลเชี่ยว พร้อมทั้งปิดกั้นไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ายังบริเวณจุดเกิดเหตุ 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังรับรายงานอีกว่า มีรถของประชาชนตกลงไปในน้ำและถูกกระแสน้ำไหลพัดจมหายไป โดยชาวบ้านได้ช่วยเหลือคนขับไว้ได้ทัน และยังพบว่ามีบ้านของประชาชน 1 หลัง ถูกน้ำพัดพังเสียหาย เบื้องต้นทางจังหวัดชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ สำรวจความเสียหาย พร้อมประสานชลประทานเข้าดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

นายอุดร ใยสุข อายุ 46 ปี ชาวบ้านผู้ประสบภัยเล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืน ได้ยินเสียงสังกะสีดังออกมาดู เห็นว่าน้ำไหลบากมาเร็ว เลยนำรถยนต์ไปจอดที่บ้านพ่อในตัวเมืองชัยนาท ซึ่งตอนขับรถไปไม่เห็นว่ามีถนนขาด พอนำรถไปจอดไว้บ้านพ่อ แล้วพายเรือกลับมาพบว่าถนนเริ่มขาดและมีกระแสน้ำไหลแรงและเรือถูกกระแสน้ำพัดจนล่ม ขณะเดียวกันภรรยาได้โทรฯ มาบอกว่าน้ำขึ้นเร็วมาก ไม่สามารถออกมาได้ แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยภรรยาได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังดำเนินการช่วยเหลือภรรยาออกมา

นายนที มนตรีวัต รอง ผวจ.ชัยนาท รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดชัยนาท รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อำเภอสรรพยา อบจ.ชัยนาท กรมชลประทาน ได้เข้ามาทำการสำรวจดูความเสียหาย และหาวิธีการซ่อมแซมอุดรอยรั่วของน้ำ โดยเบื้องต้นจะนำไม้มาทำเป็นเสาเข็ม และนำถุงบิ๊กแบ็กมาวางอุดทางน้ำไหล ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวไหลมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจุดที่น้ำกัดเซาะนั้นเป็นถนนกั้นกับคลองมหาราช ซึ่งตอนนี้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลทะลักเข้าสู่คลองมหาราชเป็นจำนวนมาก และในเบื้องต้นทางจังหวัดชัยนาท ได้ประสานไปยังอำเภอสรรพยา ให้ประกาศหอเตือนภัยแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในจุดเสี่ยง เตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน