เมื่อวันที่ 11 ต.ค. มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เข้าตรวจสอบกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งใน จ.ขอนแก่น หลังแอบอ้างชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นประธานที่ปรึกษาหลังได้รับข้อความร้องเรียนระบุว่า “สังคมคนไทยแบบนี้มีด้วยเหรอ?ฝากตรวจสอบหน่อยครับ!!

ทั้งนี้ สืบเนื่องได้รับแจ้งจากหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดขอนแก่น และประชาชนในพื้นที่ มีความสับสนกับบุคคลกลุ่มนี้ ที่แอบอ้างเป็นกลุ่มของสมาคม…แห่งประเทศไทย ไม่ทราบว่ามีการแต่งตั้งจากองค์กรใด และหน่วยงานไหนรับรอง กล่าวอ้างว่ามีหน้าที่รับผิดชอบ “ในการประสานงานด้านการข่าวและความมั่นคง กับ หน่วยงานของรัฐ ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ กอ.รมน.จังหวัด และสนับสนุนการปฏิบัติ ในการต่อต้านปราบปราม กลุ่มบุคคลที่มีความคิดต่างและภยันตรายที่จะเกิดขึ้นกับความมั่นคงของประเทศ“

โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขยายกลุ่มมาอยู่ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น แต่งตัวลอกเลียนแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ข้าราชการ ทหาร หรือ หน่วยงานของรัฐ จนเกิดความสับสนให้กับหน่วยงานภาครัฐและประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอตั้งข้อสังเกตดังนี้ 1.สมาคมดังกล่าว มีจริงหรือไม่ และจัดตั้งถูกต้องหรือไม่ 2.ศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์…หมายเลข 1 จัดตั้งถูกต้อง มี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็น ประธานที่ปรึกษา เป็นจริงตามกล่าวอ้างหรือไม่ 3.ชุดแต่งการโดยการลอกเลียนแบบเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานราชการ จนทำให้เจ้าหน้าที่และประชาชนเกิดความสับสน “ว่ามาจากหน่วยงานไหน“ และ 4.มีการกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ประสานงานกับ กอ.รมน.จังหวัด ในด้านความมั่นคงจริงหรือไม่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุกับทีมข่าวอาชญากรรมว่า ได้ประสานทาง บช.สอท.ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว เข้าข่ายผิดอะไรบ้าง มีผู้เสียหายหรือไม่ เพราะไม่เคยรู้จัก เพื่อดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป.