เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาเรื่องยาเสพติดโดยเฉพาะกลุ่มผู้เสพที่สร้างความเดือดร้อนและอันตรายให้กับประชาชนยังคงมีให้เห็น และเกิดขึ้นในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายสถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายก อบต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พานางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ผู้ปกครองเด็กชายวัย 8 ขวบ ชาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.ประมวล ตรีเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ ดำเนินคดีชายวัย 34 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อเหตุฉุดกระชากหลานชายไปทำอนาจารในบ้านพักได้รับบาดเจ็บรูทวารฉีกและมีเลือดไหลออกมา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยขอให้จับกุมตัวทันที เนื่องจากทราบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เกรงว่าเด็กและผู้ปกครองจะไม่ปลอดภัย

หลังเข้าแจ้งความ นายสถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายก อบต.บัวขาว พร้อมด้วยตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่ชาวบ้านโนนสวรรค์ เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุของผู้ก่อเหตุ แต่ไม่พบตัว กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่า พบชายคนดังกล่าวและผู้ใหญ่บ้านควบคุมตัวไว้แล้ว ทราบชื่อนายสุดสาคร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี จึงนำตัวมาส่งตำรวจ พร้อมส่งตัวเด็กชายวัย 8 ขวบ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช กุฉินารายณ์ เบื้องต้นพบมีบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณรูทวารหนัก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

นายสถิตย์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้รับแจ้งจากญาติและผู้ปกครองของเด็กว่า เห็นคราบเลือดเปื้อนกางเกงของเด็ก จึงพยายามสอบถามทราบว่า ถูกชายในหมู่บ้านคือ นายสุดสาคร หลอกให้ไปหาที่บ้าน แล้วฉุดกระชากเข้าไปในบ้านทำอนาจารบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเมื่อได้ยินแบบนี้รู้สึกรับไม่ได้ จึงพาผู้ปกครองเข้าแจ้งความ พร้อมกับขอให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและนำตัวมาสอบสวนทันที เนื่องจากพบข้อมูลเบื้องต้นว่า มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และมักจะอาละวาดบ่อยครั้ง อีกทั้งชอบลักเล็กขโมยน้อย และเกรงว่าเด็กและผู้ปกครองที่ถูกก่อเหตุจะไม่ได้รับความปลอดภัย นำตัวชายคนดังกล่าวมาส่งให้กับตำรวจ

นายสถิตย์ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะผู้นำท้องถิ่น อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีอำนาจ เร่งดำเนินการแก้ไขและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บัวขาว ซึ่งเป็นพื้นที่ลำดับต้นๆ ที่ยาเสพติดกำลังแพร่ระบาดหนัก โดยเฉพาะกลุ่มผู้เสพ ซึ่งกำลังสร้างปัญหาให้กับประชาชน จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขโดยด่วน

จากการสอบปากคำ นายสุดสาคร เบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนก่อเหตุทำอนาจารเด็กชายวัย 8 ขวบ และไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านโนนสวรรค์ กล่าวว่า เด็กอาศัยอยู่กับยาย อายุ 52 ปี และตา อายุ 62 ปี ซึ่งพิการขาซ้ายขาด ทั้งสองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง จากการสอบถามยายเด็กทราบว่า วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้านเพราะไปร่วมทำบุญกวนข้าวทิพย์ที่วัดในหมู่บ้านตั้งแต่เช้า เลยไม่รู้ว่าหลานไปเล่นที่บ้านผู้ก่อเหตุ กระทั่งตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ก่อนไปพบตัวผู้ก่อเหตุจึงพาตัวมาที่โรงพัก ทั้งนี้รายละเอียดจะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.บัญฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ และ ร.ต.อ.ประมวล ตรีเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงสอบถามไปยังพล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นเปิดเผยว่า ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการไปยัง สภ.กุฉินารายณ์ เร่งดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเด็กและผู้ถูกกล่าวหา เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะผู้เสียหายเป็นเด็ก และการสอบเด็กต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมสอบด้วย จึงต้องใช้เวลาสักระยะ และยังรอผลตรวจร่างกายเด็กอย่างเป็นทางการ พร้อมกับตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ถูกกล่าวหา ทั้งนี้ได้กำชับให้ปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมายตามพยานหลักฐาน เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย.