กรณี นายไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ หลังพบว่ามีผู้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความในลักษณะข่มขู่เอาชีวิตนายไพรวัลย์ เนื่องจากไม่พอใจที่นายไพรวัลย์เคยนำเสนอข่าวที่ผู้โพสต์ก่อเหตุทำร้ายแม่และน้องสาว เนื่องจากอาการเมายาเสพติด เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

อดีตตร.ทาสยานรกขู่ฆ่านักข่าวเมืองคอน เหตุแค้นนำเสนอข่าวยาเสพติดไม่หยุด

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. พ.ต.ท.ปฎิวัตร ขุนรัง รอง ผกก.ป. สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธนบดี บุญขวัญ สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ เชิญตัวนายกิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี หลังสืบทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ขนำภายในสวนยางพารา หมู่ 11 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ โดยเจ้าตัวยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาแต่โดยดี ตำรวจจึงตรวจค้นในขนำไม่พบอาวุธ ยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ก่อนนำตัวมาซักถามปากคำที่ สภ.ทุ่งใหญ่ พร้อมตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ร่วมซักถามปากคำนายกิตติศักดิ์ ด้วยตนเอง ก่อนออกมาเผยว่า จากการพูดคุยกับนายกิตติศักดิ์ เบื้องต้นยอมรับว่ามีอาการโรคซึมเศร้าและมีภาวะความเครียด และปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด มีเพียงดื่มน้ำกระท่อมเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลนั้น เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และเข้าใจผิดต่อตัวนายไพรวัลย์ จึงอยากจะขอขมานายไพรวัลย์ ซึ่งได้ทำการขอขมานายไพรวัลย์ ต่อหน้าตนแล้ว และรับปากว่าจะไม่ทำพฤติกรรมดังกล่าวอีก ซึ่งนายไพรวัลย์ ก็ไม่ติดใจเอาความจึงได้ปล่อยตัวไป โดยมีมารดารับปากว่าจะพาตัวนายกิตติศักดิ์ ไปรักษาตัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไป

ด้านนายไพรวัลย์ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ประจำ อ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่า ส่วนของคดีความไม่ได้ติดใจ และเข้าใจในข้อกฎหมายระเบียบปฏิบัติของตำรวจ แต่ก็ยังมีความรู้สึกไม่ปลอดภัยอยู่ดี เพราะนายกิตติศักดิ์ ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาจากแพทย์ที่เกี่ยวข้อง เพราะเชื่อว่ายังมีปัญหาสังคมจากผู้ติดสารเพสติดอีกมากที่ต้องการแก้ไข เพราะเราไม่รู้ว่าบุคคลเหล่านี้ จะเกิดคลุ้มคลั่งหรือก่อเหตุอันตรายให้กับผู้อื่นในสังคมหรือชุมชนอีกเมื่อไร