ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของตลกดัง เด่น ดอกประดู่ ในวัย 80 ปี ท่ามกลางความตกใจ อาลัยของเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนคลับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปิดตำนาน ‘เด่น ดอกประดู่’ อดีตดาราตลกชื่อดัง ในวัย 80 ปี

ความคืบหน้าล่าสุดในอินสตาแกรมของ โย่ง เชิญยิ้ม ตลกดังได้มีการอัพเดทรูปของเด่น พร้อมข้อความว่า “ขอให้พี่ เด่น ดอกประดู่ สู่ภพภูมิที่ดี” โดยโย่งได้ให้สัมภาษณ์กับเดลินิวส์ว่า ตนทราบข่าวดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าวันนี้ แม่ตือ ภรรยาของเด่นโทรฯ ไปบอกที่บ้านว่าพี่เขาไปแล้วนะ เด่นจากไปด้วยโรคชรา อ่อนล้าหมดแรงไปเฉย ๆ เมื่อเย็นวานนี้แม่ตือยังพูดล้อเล่นกันอยู่เลยว่า ไม่เที่ยวกันไหม เขาไม่ไป เขาส่ายหัว แม่ตือจึงแกล้งพูดว่าขับรถให้หน่อย เขาก็บอกว่าไม่มีแรง เหนื่อย แต่ตอนเที่ยงคืนครึ่ง แม่ตือเล่าให้ฟังว่า ยังได้ยินเสียงหายใจอยู่ ช่วงประมาณตีหนึ่ง คนดูแลก็บอกว่าเหมือนอาการไม่ค่อยดี แม่ตือก็ไปดู ก็เห็นว่าอาการไม่ดี อ่อนแรง แม่ก็พูดว่า ถ้าไม่ไหว ก็ไม่ต้องห่วงนะ แล้วพี่เด่น ก็หลับไป เรียกว่าไปสบาย ไม่ต้องห่วง ตนรู้แล้วว่าพี่เด่นอ่อนล้า แย่แล้ว ซึ่งหลัง ๆ กินข้าวไม่ค่อยได้ ไม่ค่อยมีแรง ส่วนอัลไซเมอร์นั้นเริ่มเป็นมา 3-4 ปีแล้ว ช่วงที่เรารู้ข่าวกัน ช่วงที่แกออกจากบ้านและก็กลับมาเอง แกเป็นแบบนั้น เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ รู้กันหมดแล้ว

ตนเชื่อว่าพี่เด่น ดอกประดู่ ไม่น่ามีห่วงอะไรอีก เพราะว่าครอบครัวสบายดีอยู่แล้ว ถือว่าแกก็ไปสบาย หมดห่วง สำหรับพี่เด่นเป็นตลกที่ไม่เล่นมุกหยาบ ส่วนความประทับใจที่มีต่อพี่เด่น คือเราก็เห็นการทำงานของพี่เขาตลอดมา เราเห็นและรู้และประทับใจในตัวแกอยู่แล้ว เรื่องไม่หยาบโลน เป็นตลกที่สุภาพ ส่วนใหญ่จะผลิตเครื่องมือในการแสดง แกขยันคิด ส่วนอาการป่วยของพี่เด่น ตนรู้มาก่อนแล้วพี่เขาไม่ค่อยมีแรง เพราะบ้านเราและพี่เด่นจะโทรฯ และไปมาหาสู่กันตลอด ก็จะอัพเดทชีวิตและรู้กันตลอดว่าเป็นยังไง แต่ไม่คิดว่าเขาจะไปเร็ว แม้เขาจะอ่อนแรง แต่จิตใจยังดูแข็งแรง จึงรู้สึกตกใจ

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม จะจัดขึ้นที่ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต วัชรพล ที่ศาลา 8 ในวันที่ 11 ต.ค. นี้ โดยมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนแรก ก่อนจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 16 ต.ค. นี้

ด้านสาว ปู กนกวรรณ ภรรยาของตลกดัง เด๋อ ดอกสะเดา ก็ได้อัพเดทรูปการโทรฯ ผ่านแอพพลิเคชั่นดังหาเด่นก่อนเสียชีวิตว่า “วันที่ 1 กันยา…ยังช่วยเชียร์ให้พี่กินข้าวอยู่เลย….วันนี้พี่หลับไปแล้ว……กราบลาพี่เด่น ดอกประดู่ ค่ะ” ตามด้วยรูปของเด่นและข้อความว่า “พี่เด่น ดอกประดู่” ซึ่งมีคนมาไลค์และแสดงความเสียใจจำนวนมาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Kanokwan Buranond