ฝ่ายประชาสัมพันธ์การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) แจ้งว่า กทท. ได้เปิดรับสมัครบุคคล เพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง ผอ. กทท. คนใหม่ ลำดับที่ 19 โดยต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่พระราชบัญบัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2518 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม และพระราชบัญญัติ กทท. พ.ศ.2494 กำหนดโดยมีคุณลักษณะและเงื่อนไขดังนี้ 1.มีสัญชาติไทย2.สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี 3.อายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ยื่นใบสมัคร 4.มีวิสัยทัศน์การบริหารองค์กรขนาดใหญ่ โดยมีประสบการร์ในการบริหารองค์กรในตำแหน่งต่อไปนี้ไม่น้อยกว่า 1 ปี ได้แก่

กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชนต้องดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มีรายได้ (Turnover) ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี ในขณะที่ดำรงตำแหน่ง กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นข้าราชการ จะต้องดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองอธิบดีหรือเทียบเท่า กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐต้องดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งไม่ต่ำระดับรองผู้บริหารสูงสุด หรือตำแหน่งรองผู้บริหารสูงสุดที่เรียกชื่อเป็นอย่างอื่นขององค์กรนั้น ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม และพิมพ์ใบสมัครได้ที่ www.port.co.th โดยยื่นในสมัครที่ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ชั้น 12 อาคารสำนักงาน กทท. โทรศัพท์ 0 2269 5410-3, 06-2895-3922 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ก.ค.64 ในวันและเวลาทำการ

สำหรับการสรรหา ผอ.กทท. คนใหม่ครั้งนี้ เพื่อมาดำรงตำแหน่งแทนเรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผอ.กทท. คนปัจุจบันที่จะครบวาระการทำงานในวันที่ 13 พ.ย.64 เนื่องจากต้องเกษียณอายุราชการอายุครบ 60 ปี สำหรับเรือโทกมลศักดิ์ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง ผอ.กทท. เมื่อวันที่ 18 ก.พ.62-13 พ.ย.64 ทำงานตำแหน่ง ผอ.กทท. รวม 3 ปี ซึ่งตามปกติแล้ว ตำแหน่ง ผอ. กทท. จะมีสัญญาจ้าง 4 ปี และ เรือโทกมลศักดิ์เป็นผู้อำนวยการ กทท. คนที่ 18… อ่านต่อที่ : https://t.dailynews.co.th/economic/853963