นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป  บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท จัดแคมเปญ “สะดวก ง่าย พี่ไปรฯ มาเติมเงินให้ถึงบ้าน” เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกและสร้างปลอดภัยให้ลูกค้า ในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้ โดยลูกค้าของเอไอเอสทั่วประเทศที่ต้องการเติมเงิน ลดการสัมผัสอุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกับผู้อื่น สามารถเติมเงินโทรศัพท์มือถือกับ เจ้าหน้าที่นำจ่ายจดหมายและพัสดุ หรือพี่ไปรฯ ได้ที่หน้าบ้าน ซึ่งพี่ไปรฯ ถือเป็นหนึ่งในตัวแทน เอ็มเปย์ สเตชั่น การเติมเงินในรูปแบบออนไลน์ เมื่อเติมเสร็จลูกค้าสามารถใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปในพื้นที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยง

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวว่า ความความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส ที่เป็นผู้นำด้านโทรคมนาคม และไปรษณีย์ไทยที่เป็นผู้นำด้านขนส่ง มุ่งหวังอยากให้คนไทยได้รับความสะดวกสบาย ง่าย และคุ้มค่า กับการซื้อสินค้าและบริการ โดยเฉพาะ เพื่อส่งมอบความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัย ให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 นี้ และ ทาง ปณท ก็พร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มีความต้องการที่หลากหลาย รวมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้ทำให้ผู้คนปรับตัว มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ต้องการอะไรที่สะดวกสบาย และทำได้ง่ายที่บ้าน

 โดยพี่ไปรฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญการนำจ่ายสิ่งของในทุกพื้นที่ และใกล้ชิดคนไทยเป็นผู้อำนวยความสะดวกนี้ ให้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือของเอไอเอส ถึงหน้าบ้าน ทั่วไทย เริ่มต้นเพียง 10 บาท ก็สามารถเติมเงินได้ เชื่อว่าบริการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านในช่วงนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ต่างจังหวัดและพื้นที่ห่างไกล และช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันขยายการให้บริการผ่านพี่ไปรฯ ในส่งมอบสินค้าและบริการดิจิทัล สุดพิเศษทั้งซิมระบบเติมเงิน และรายเดือน มือถือ และเน็ตบ้าน ในราคาสุดคุ้ม โดยพี่ไปรฯ ส่งตรงถึงหน้าบ้าน หรือหาซื้อได้ที่ ปณ. 58 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ซึ่งจะครอบคลุมทั่วประเทศในสิ้นปีนี้