เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 ต.ค.) พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีมีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยมี พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 พ.ต.อ.คงกฤษ ศรีผ่องงาม รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศปก.สภ.เมืองชุมพร

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 ต.ค. น.ส.บี (นามสมมุติ) อดีตแพทย์อายุรกรรม และอดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว ได้เปิดคลินิกอยู่ใน จ.ชุมพร พร้อมด้วย น.ส.เอ (นามสมมุติ) บุตรสาว พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ากับตำรวจสภ.เมืองชุมพรว่า ได้ถูกคนร้ายฉ้อโกงเงินไปกว่า 100 ล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลากลางวัน คนร้ายที่ 1 ได้โทรศัพท์ติดต่อมายัง น.ส.เอ (นามสมมุติ) และแสดงตัวเป็นพนักงานขนส่งบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แจ้งว่า น.ส.เอ ส่งพัสดุมีสิ่งของผิดกฎหมายไปยังผู้รับปลายทาง จะต้องถูกดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงราย แนะนำให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย โดยตรงผ่านไลน์ผู้ใช้บัญชี สภ.เมืองเชียงราย

จากนั้นคนร้ายรายที่ 2 ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจสภ.เมืองเชียงราย จะเข้ามาพูดคุย ข่มขู่ว่าต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน มิเช่นนั้นก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะแนะนำให้ไปติดต่อกับ ทางผกก.สภ.เมืองเชียงราย โดยให้ติดต่อกับ บัญชีไลน์ที่ชื่อ “พ.ต.อ.กิตติพงษ์” ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย เมื่อพูดคุยกับคนสุดท้ายแล้ว น.ส.เอ ได้หลงเชื่อว่าว่าหากโอนเงินไปให้ตรวจสอบ ก็จะไม่ถูกดำเนินคดีและยึดทรัพย์สิน เพราะตัวเองไม่ได้กระทำผิดอะไร จึงบอก น.ส.บี ผู้เป็นแม่ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และเมื่อทั้งสองหลงเชื่อโอนเงินไปให้ทั้งหมด 4 บัญชี รวมมูลค่า 101,871,381 บาท อีกฝ่ายก็ไม่ได้โอนกลับมายังธนาคารแต่อย่างใด

กระทั่งเจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความสงสัย ติดต่อมายังเจ้าของบัญชี ทำให้ทราบว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงินให้กับคนร้ายจนหมดแล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิดคนร้ายดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายทั้งสอง พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะโอนเรื่องไปยัง กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโลโลยี (บก.สอท.4) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดำเนินการสอบสวนสอบสวนติตามแก๊งคอนเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.