เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิง กับการจากไปของนักแสดงสาว ผิง-พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ อดีตนักแสดงดัง ด้วยภาวะขาดออกซิเจน ทำให้ไม่ฟื้นขึ้นมา จากไปอย่างสงบ

สำหรับผลงานแจ้งเกิดเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง จากภาพยนตร์เรื่อง สยิว โดยรับบทเป็น ทอมบอย หลังจากนั้นก็มีงานถ่ายแบบ, พิธีกรรายการทีน เซ็นเตอร์ และงานโฆษณาเข้ามาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์ อสุจ๊าก คู่กับ ลีโอ พุฒ รวมถึงละคร เสือ สิงห์ กระทิง โสด และ กลรักเกมพยาบาท มิวสิกเพลง อย่าห้ามใจผมเลย ของ เอ็กซ์ เซอร์ราวด์  

นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เธอยังเคยผู้ขโมยหัวใจหนุ่มๆ ทั่วประเทศมาครอง แต่ถึงแม้ว่าจะมีผลงานไม่มาก แต่ด้วยความสวยแซ่บ แถมยังเป็นไฮโซ บวกกับข่าวต่าง ๆ ในยุคนั้น ทำให้เธอติดโผนั่งแท่นสาวสวยรวยเสน่ห์ในตอนนั้น  

ดีกรีความสวยและรวยมากของเธอไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เพราะเธอเติบโตมาในครอบครัวนักธุรกิจ เชื้อสายจีน เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัทขายรถยนต์ ยนตรกิจกรุ๊ป ซึ่งได้แจ้งเกิดในวงการครั้งแรก ในภาพยนตร์ ‘สยิว’

ปัจจุบันได้หันหลังให้วงการบันเทิง โดยการจับธุรกิจร้านเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองชื่อว่า “เบจ (Beige)” หากใครได้ติดตามเธอผ่านอินสตาแกรม ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เวลาทำอะไรเธอไม่ได้เลย เพราะยังสวย แซ่บและเซ็กซี่ไม่เคยเปลี่ยน..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ภาพยนต์สยิว, pingilicious