เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำร่างที่ผ่านการชันสูตรออกจาก รพ.อุดรธานี เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล โดยทางจังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดวัดไว้ทำพิธี ประกอบด้วย วัดราษฎร์สามัคคี รับผู้เสียชีวิต จำนวน 20 คน ซึ่งเป็นชาวบ้าน บ้านหนองกุงศรี และบ้านโพธิ์ศรีสมพร ส่วนวัดศรีอุทัย เป็นชาวบ้านท่าอุทัย 10 คน วัดศรีสำราญ เป็นชาวบ้านหนองด่าน 6 คน รวมทั้งสิ้น 36 คน ซึ่งขณะนี้ในส่วนร่างของผู้ก่อเหตุยังอยู่ในขั้นตอนชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับบรรยากาศภายในวัดราษฎร์สามัคคี บ้านหนองกุงศรี ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ในขณะนี้ ภายในศาลาการเปรียญที่มูลนิธิได้นำผู้วายชนม์มาตั้งเรียงไว้จำนวน 20 รายนั้น ขณะนี้มีญาติได้มาแสดงตนเพื่อตรวจสอบว่า เป็นบุตรหลานของตนเอง แต่ในเบื้องต้นไม่สามารถที่จะเปิดโลงศพได้ มีผู้ปกครองที่เป็นพ่อของผู้ชาย 1 ราย พยายามที่จะเปิดโลงศพ เพื่อดูร่างของลูกเป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพยายามที่จะขัดขวาง สุดท้ายมานั่งเศร้าโศกเสียใจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ได้เห็นร่างของผู้เสียชีวิต

ชันสูตรศพ ‘ไอ้แมน’ ไม่พบสารเสพติด มุ่งปมเครียดทะเลาะเมีย-ไร้งานทำ

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกับโรงพยาบาลได้อนุญาตให้เฉพาะญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 1 คน มาดูว่าผู้วายชนม์ที่อยู่ในโลงศพนั้นเป็นลูกหลานของตนเองหรือไม่ โดยห้ามสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายทำ

ในส่วนของ พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะสงฆ์ ได้ประกอบพิธีมอบเงินสมทบทุนในให้กับครอบครัวผู้วายชนม์ ในเบื้องต้นในส่วนของคณะสงฆ์ได้มอบเงินจากคณะสงฆ์จังหวัดหนองบัวลำภูช่วยเหลือครอบครัวผู้วายชนม์ครอบครัวละ 3,000 บาท ในขณะเดียวกันรองเจ้าคณะอำเภอนากลาง ช่วยเหลือครอบครัวผู้วายชนม์รายละ 1,000 บาท