กลายเป็นประเด็นดราม่าหนักทีเดียว สำหรับเรื่องราวของนักร้องนักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่เตรียมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อระดมทุนบริจาคเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยจะว่ายน้ำไปกลับระหว่างจุดองค์พญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม กับ วัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว รวมระยะทางไปกลับ 15 กิโลเมตร ซึ่งจากโปรเจคท์ดังกล่าวนี้ ทำเอาหลายคนวิจารณ์หลากมุมถึงความเหมาะสมทันทีว่า โอเคหรือไม่ที่ทำแบบนี้

ล่าสุดในเพจ ซีนิว วิวเว่อร์ 4K ได้มีการอัพเดทข้อความเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า “โตโน่ จะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงไปกลับไทย-ลาว 15 กิโลเมตร เพื่อนำเงินไปช่วยโรงพยาบาล เพราะคนป่วยมากขึ้น เครื่องมือการแพทย์ไม่เพียงพอ ไม่รู้ว่าจะช่วยโรงพยาบาลยังไงดี เลยคิดว่าจะว่ายน้ำข้ามโขงตัวเปล่า เพื่อระดมทุนบริจาค..เห้อออ แค่สตอรี่แค่นี้ก็ไม่มีอะไรจะพูดละ คิดและแก้ปัญหาแบบตอนเดียว ไม่มีอะไรพิเศษเพิ่มเติมเลย ถ้าโตโน่อยากจะช่วยจริงๆ คุณเป็นดาราเนอะ มีชื่อเสียงจากประชาชน เพียงแค่คุณใช้ความกล้า (เหมือนในอดีตที่เคยทำ) ใช้ช่องทางตามลิมิตของคุณเอง พูดและสื่อสารกับคนที่กำหนดทิศทางของงบประมาณกระทรวงสาธารณสุขแต่ละปีดูสิ ยิ่งถ้าคุณเป็นดาราแล้ว เพื่อนคุณ สังคมคุณที่รายล้อมไปด้วยคนมีชื่อเสียง คุณคิดจะสื่อสารกับรัฐบาล มันคงจะช่วยให้เสียงที่ประชาชนเรียกร้องกันได้มากยิ่งขึ้นไหม ไม่ได้มีปัญหากับการบริจาค หรือจะระดมเงินจากใครๆ นะคะ ใครจะบริจาคก็ตามสะดวกเลย แต่เพียงพูดให้เห็นถึงต้นตอปัญหาว่าทำไม งบโรงพยาบาลถึงไม่เพียงพอ ทำไมถึงยังขาดอุปกรณ์การแพทย์..เพราะถ้าเราจะบริจาคเงินช่วยกันอย่างเดียว แล้วจะมีรัฐบาลไว้ทำไม รูปประกอบจาก : แฉ”

หลังจากนั้นก็มีคนมาไลค์และมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าเห็นด้วยกับหนุ่มโตโน่ และไม่เห็นด้วย บ้างก็บอกว่าทำไมเดือดร้อนคนอื่น ด้านนักร้องสาว ยุ้ย ญาติเยอะ ได้ออกมาคอมเมนต์ว่า “จริงๆ แล้ว​ เขามีสะพานให้ข้ามนะคะ​ หรือมันดูง่ายไป งั้นใช้เรือแล้วพายไปเอง​ แต่ขอคนดียพายไปคนเดียวนะคะ​ ดูพยายามขึ้นมานิดนึงทันที​เปิดรับริจาคได้ละแหละ (ไม่มีใครต้องเสี่ยง​ให้ลำบาก​ คนอื่นปลอดภัย​ถ้าตายก็ตายคนเดียวดีไหมคะ)​”

พอสาวยุ้ยคอมเมนต์จบ คนก็มาไลค์และวิจารณ์กันดุเดือดอีกครั้ง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากซีนิว วิวเว่อร์4K