เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังเกิดเหตุพบศพ นางวิภาพร “ไฮโซลาว” ถูกฆาตกรรรมอย่างเหี้ยมโหด นำร่างยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วโยนทิ้งลำน้ำโขง เพื่อหวังอำพรางคดี กระทั่งกระเป๋าลอยมาติดฝั่งไทยทาง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อญาติพี่น้องจากฝั่ง สปป.ลาว ทราบข่าว มาติดตามดูศพแล้วยืนยันว่าเป็นคนเดียวกับไฮโซลาว ทำให้ชาวบ้านทั้งฝั่งไทยและ สปป.ลาว ติดตามความเคลื่อนไหวคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะเหยื่อที่ถูกสังหารเป็นถึงระดับ “ประธานบริษัทใหญ่” ค่อนข้างมีชื่อเสียงในนครเวียงจันทน์

ล่าสุดจากเบาะแสของฝ่ายสืบสวนยังพบรถยนต์ยี่ห้อ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ของผู้ตายถูกทิ้งลงแม่น้ำโขง และจากข้อมูลระดับสูงในพื้นที่เชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในพื้นที่ สปป.ลาว นอกจากนี้ ลูกสาววัย 5 ขวบของผู้ตาย ได้หายตัวไปยังไร้ร่องรอย และยังหาไม่พบ ส่วนการรับศพยังรอแค่ญาติมายืนยันรับศพ โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการขั้นตอนประสานงานรับศพระหว่างประเทศอีกครั้ง

อึ้ง!เปิดประวัติสาว ‘ไฮโซลาว’เป็นประธานบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ใน ‘เวียงจันทน์’

สุดเหี้ยม!ยิง2นัด-ของแข็งทุบหัว ‘ไฮโซลาว’ก่อนฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงนํ้าโขง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ก่อนหน้านี้เดือน ก.ค. ผู้ตายและลูกชาย ก็ยังเป็น 1 ในกลุ่มนักธุรกิจที่ร่วมอัดฉีดเงินหลายร้อยล้านกีบ ให้ทีมฟุตบอล สปป.ลาว ชุด U19 คว้ารองแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ชาวบ้านที่ติดตามข่าวต่างเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือสังหารโหดผู้ตาย ย่อมมีอิทธิพลอย่างมากหรือไม่ก็เป็น “กลุ่มคนมีสี” เพราะคนธรรมดาคงไม่กล้าก่อเหตุกับบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับนี้ ที่สำคัญพฤติกรรมยังลงมือสังหารผู้หญิงอย่างเหี้ยมโหดทั้งทารุณและยิงศีรษะถึง 2 นัด ก่อนจะยัดร่างผู้เสียชีวิตใส่กระเป๋า รวมถึงรถยนต์หรูก็ถูกทิ้งลงน้ำโขง เพื่ออำพรางคดีเช่นกัน เรียกว่ากลายเป็นคดีสะเทือนขวัญใหญ่ของ สปป.ลาว ที่ชาวบ้านเฝ้าติดตามข่าวว่าจะจับกุมคนร้ายได้หรือไม่ และมูลเหตุสังหารโหดมาจากเรื่องใดกันแน่.