ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณี “พ่อค้าไก่หมุน” ที่ถูกจับกุม เนื่องจากปลอมตัวเป็นทนายความ และได้ขึ้นว่าการในศาลจริง ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเคยว่าความชนะอัยการมาแล้ว อีกทั้งยังปลอมตั๋วทนาย ปลอมคำพิพากษาหลอกลูกความ จนหลายคนต่างเรียกเขาว่า ‘แฟรงก์ อบาเนล’ ไทยแลนด์ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-เปิดเส้นทาง! ‘แฟรงก์ อบาเนล’อดีตนักต้มตุ๋นบันลือโลก-เป็นใครก็ได้ที่อยากเป็น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านแฟนเพจ ระบุว่า “ตามที่ปรากฏข่าวกรณีได้มีผู้ที่ไม่ได้เป็นทนายความ ทำการปลอมแปลงหลักฐานการเป็นทนายความ และไปดำเนินคดีในขั้นศาล ดังความแจ้งอยู่แล้วนั้น”

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำการตรวจสอบแล้ว “ไม่ปรากฏชื่อบุคคลที่ถูกกล่าวหาดังกล่าวว่า เป็นผู้ที่ผ่านการอบรมและทดสอบวิชาว่าความจากสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความแห่งสภาทนายความ และไม่ได้จดทะเบียนรับใบอนุญาตให้เป็นทนายความแต่อย่างไร” ส่วนเลขหมายใบอนุญาตให้เป็นทนายความที่ทำการปลอมแปลงนั้น ก็เป็นของทนายความท่านอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ปลอมแปลงใบอนุญาตให้เป็นทนายความแต่ประการใด

การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ จะได้ทำการมอบอำนาจให้นายชัยวัฒน์ บุญเกื้อ นายทะเบียนสภาทนายความ ไปดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวโดยเด็ดขาดในทันที..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์