ความเคลื่อนไหว ศึกมวยสากลระดับโลกที่แดนจิงโจ้ไฟต์ตัดเชือก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 WBC กับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากออสเตรเลีย ซึ่งทาง WBC มีคำสั่งให้ทั้งคู่ได้ชกกัน วันที่ 16 ต.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้การจัดของ ท็อปแรงก์โปรโมชั่น ต้นสังกัดของโมโลนีย์ ณ สังเวียนล็อดลาเวอร์ อารีนา เป็นคู่รองศึก ฮาร์นีย์ ดวล คัมโบซอส ภาค2 สถานีโทรทัศน์ช่อง 32 ถ่ายทอดสด เวลา 07.45 น. เป็นต้นไป

ล่าสุด “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า นวพล ผ่านการทดสอบน้ำหนักล่วงหน้า 14 วัน ส่งไปยังสภามวยโลก (WBC) ตามกฎเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนชก 14 วัน นักมวยจะมีน้ำหนักเกินได้ 5% ของน้ำหนักจริงคือ 56.2 กก.(123.64 ปอนด์) แล้วจะต้องส่งผลการชั่งให้ WBC และโปรโมเตอร์ผู้จัด ซึ่งผลการชั่งน้ำหนักตัวล่วงหน้าของ นวพล ชั่งได้ 55.8 กก. หรือ 122.98 ปอนด์ ผ่านสบาย ทำให้สบายใจแล้วเรื่องน้ำหนักเพราะเป็นไปตามที่กำหนดเอาไว้ เชื่อว่า นวพล ไม่มีปัญหาในการทำน้ำหนัก เพราะตนกังวลเรื่องนี้มากที่สุด เนื่องจาก นวพล ยังไม่เคยเดินทางไปชกนอกบ้านมาก่อน ตอนนี้ก็ยังจะให้ นวพล ซ้อมเต็มที่ ทานอาหารได้ปกติ ในช่วงโค้งสุดท้ายยังไม่คุมอาหาร แต่เมื่อถึงวันวันเดินทางไปออสเตรเลีย จะต้องมีน้ำหนักเกินพิกัดไม่เกินพิกัด 3 ปอนด์ เพราะสภาพอากาศของออสเตรเลียไม่ได้ร้อนชื้นทำน้ำหนักได้ง่ายเหมือนประเทศไทย ขอให้แฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจให้ นวพล ด้วย ทุกอย่างพร้อมเต็มที่ ตัวนักมวยก็ตั้งใจที่จะคว้าโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

ด้าน เจสัน โมโลนีย์ นักชกเจ้าถิ่นได้เปิดเผยกับสิ่อแดนจิงโจ้ว่า ตนเฝ้ารอให้ถึงวันชกเร็ว ๆ เพราะมีความมุ่งมั่นอยากชิงแชมป์โลกอีกครั้งหลังเคยพลาดท่าให้นา โอยะ อิโนอูเอะ ซูเปอร์สตาร์แชมป์โลก 3 สถาบันชาวญี่ปุ่นเมิ่อ 2 ปีก่อน ตนได้บทเรียนมาเยอะจากไฟต์นั้น ครั้งนี้ได้โอกาสชกในบ้าน มีความมั่นใจมากขึ้น นักชกชาวไทยไม่สามารถขวางทางตนได้แน่นอนในการคว้าตั๋วชิงแชมป์โลก ชั่วโมงนี้ตนพร้อมแล้วที่จะปราบนักชกพิกัด 118 ปอนด์ทุกคนในโลกรวมทั้ง นวพล

ขณะเดียวกัน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานของสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA)  อนุมัติให้ “เพชร ซีพีเอฟ ดีกรีแชมป์ WBC Asia คอนติเนนตัล รุ่นแบนตั้มเวต ( 118 ปอนด์) ชิงแชมป์ WBC Asia (เส้นหลัก) รุ่นแบนตั้มเวตกับ คริส อัลฟันเต้ (Cris Alfante) ดาวรุ่งจากฟิลิปปินส์ วันที่ 12 ต.ค.นี้ ที่เวทีมวยรังสิต ช่อง 24 ทรูโฟร์ยู ยิงสดเวลา 18.00-20.00 น. หลังจาก นวพล นครหลวงโปรโมชั่น” แชมป์เก่าของรุ่น สละตำแหน่งไปเพื้อโฟกัสเป้าหมายที่ใหญ่กว่าคือ การชิงแชมป์โลก WBC