เมื่อวันที่ 30 ก.ย. มีรายงานว่า นายโชคชัย บูลกุล อายุ 85 ปี เจ้าของตำนานฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นบิดาของนายโชค บูลกุล และนายชัย บูลกุล กรรมการบริหารฟาร์มโชคชัย 1-3 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 12.10 น. เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

สำหรับ “โชคชัย บูลกุล” เกิดเมื่อปี พ.ศ.2480 จบการศึกษาด้านการปศุสัตว์ จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ สหรัฐอเมริกา เป็นนักธุรกิจชาวไทยที่มีชื่อเสียงการทำปศุสัตว์ ทั้งผลิตและส่งออกยังต่างประเทศ ชีวิตครอบครัวสมรสกับ นางสุจริต บูลกุล มีบุตรชายสองคนคือ นายโชค บูลกุล ประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร นายชัย บูลกุล และนางสาวอร บูลกุล

โดยเริ่มต้นประกอบอาชีพทำงานเมื่อปี 2500 การรับเหมาก่อสร้าง และมาบุกเบิกที่ดินในพื้นที่ป่าดงพญาเย็น เขาใหญ่ ซึ่งห่างจากหมู่บ้าน เป็นพื้นที่ทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ชื่อฟาร์มโชคชัย ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 3 แห่ง คือ ฟาร์มโชคชัย 1 ริมถนนมิตรภาพ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง นายโชคชัย บูลกุล ได้แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งสร้างพิพิธภัณฑ์จัดแสดงสิ่งของและที่มาต่างๆ ของฟาร์มโชคชัย เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว, ฟาร์มโชคชัย 2 ตั้งอยู่พื้นที่ ต.ขนงพระ เป็นพื้นที่ผลิตหญ้าเพื่อเลี้ยงสัตว์ และฟาร์มโชคชัย 3 ตั้งอยู่ริมถนนธนะรัชต์ กม.12 ทางขึ้นเขาใหญ่ เป็นที่ผลิตเลี้ยงสัตว์และแปลงหญ้าขนาดใหญ่ รวมแล้วมีพื้นที่หลายพันไร่ โดยปัจจุบันได้มอบหมายให้ นายโชค และนายชัย บูลกุล ลูกชายดูแลธุรกิจ