จากกรณีเพจ @สำนักข่าว PNK ได้ออกมารายงานข่าวดราม่าของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังไปทานอาหารแถวประตูผี ซึ่งรอช้า คนเยอะ จึงทำให้โวยวายใส่ร้าน เนื่องจากเสิร์ฟกระเทียมเจียวก่อนข้าวสวย

โดยเพจดังกล่าวได้เผยเหตุการณ์ว่า “เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง โพสต์แสดงความเสียใจ ว่าตนเองถูกชัชชาติโวยวายใส่ เนื่องจากเสิร์ฟกระเทียมเจียวก่อนข้าวสวย เจ้าของร้านบอกว่า ตนเองก็เปิดร้านตามปกติ แต่วันนี้คิดว่าตัวเองดวงดี เพราะผู้ว่าฯ ชัชชาติ มานั่งกินอาหารร้านตัวเองถึงที่ ตนดีใจมากๆ เพราะก็ติดตามผู้ว่าฯ ชัชชาติมานาน ติดตามทุกไลฟ์สด ตนเลยเข้าไปขอเซลฟี่ แต่ผู้ว่าฯ บอกว่าไม่สะดวกให้ถ่าย เนื่องจากอยากกินก๋วยเตี๋ยว ตนเองก็คิดว่าผู้ว่าฯ คงเหนื่อย เลยถามชัชชาติว่าจะสั่งอะไร ชัชชาติเลยสั่งเกาเหลาเครื่องในไป 1 ถ้วย เจ้าของร้านเล่าว่า ผู้ว่าฯ ชัชชาติ มีอาการแปลกๆ ไม่เหมือนในคลิป เพราะผู้ว่าฯ สั่งให้คนที่มาด้วยไปนั่งโต๊ะอื่น ตนจะนั่งคนเดียว หลังจากนั้นเจ้าของร้านจึงไปเตรียมอาหารสำหรับผู้ว่าและคนติดตาม ขณะตัวเองกำลังทำเกาเหลาให้ผู้ว่าฯ อยู่นั้น ผู้ว่าฯ ก็ตะโกนขึ้นมาบอกว่า ขอข้าวสวย 1 ชามด้วย เนื่องจากเป็นออร์เดอร์สุดท้าย ตนเลยคิดว่าเดี๋ยวจะเสิร์ฟข้าวสวยให้ผู้ว่าฯ หลังจากเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวให้ผู้ติดตามหมดก่อน เมื่อเกาเหลาและก๋วยเตี๋ยวเสร็จ ตนจึงเอาไปเสิร์ฟให้ก่อน โดยหลังจากเสิร์ฟเสร็จ ตนก็หยิบกระเทียมเจียวอีกโต๊ะไปเสิร์ฟให้ชัชชาติ ทำให้ชัชชาติโมโหโวยวาย ว่าผมไม่ได้สั่งกระเทียมเจียว น้องเอามาให้ทำไม ไหนข้าวสวยละ ลืมแล้วเหรอ ถ้าเสิร์ฟข้าวสวยก่อนมันยากก็ปิดร้านไป เหตุการณ์นี้ทำให้เจ้าของร้านเองผิดหวังอยู่พอสมควร เพราะตนเองนึกว่าชัชชาติจะเฟรนด์ลี่กว่านี้ บรรยากาศในร้านดูตึงๆ เหมือนชัชชาติไม่ใช่คนใจดีอย่างในไลฟ์สด ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ อยู่หน้ากล้องทำตัวดี พอลับกล้องแล้วทำตัวเถื่อนเหมือน กอริลลา เน้นสร้างภาพหน้ากล้อง ไม่เน้นสร้างผลงาน ทั้งมีชาวเน็ตส่วนหนึ่งพูดโยงขำๆ ว่า วันๆ กินกับไลแล้วก็วิ่ง แต่กรุงเทพฯ ไม่ก้าวหน้า ทั้งนี้ นโบบายของชัชชาติ ก็ยังไม่สำเร็จผลซักโครงการ อาจเพราะว่างบน้อย หรือผู้ว่าฯ ไม่เอาใจใส่กันแน่”

ภายหลังต่อมาจากโพสต์เพจของสำหนักข่าวถูกแชร์ว่อนเน็ต ด้านร้านอาหารดังกล่าวออกมาชี้แจงทันนี้ว่า “จากทางสำนักข่าว PNK ที่ได้แอบอ้างใช้ภาพจากทางร้านว่า ท่าน อ.ชัชชาติ ได้มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแล้วตะโกนโมโหโวยวาย ซึ่งทางร้านต้องขอแจ้งว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งตัวตนจริงๆ ท่าน อ.ชัชชาติ น่ารักมากๆ และมาทานบ่อยมากๆ จนเป็นลูกค้าประจำ” อีกทั้งพร้อมภาพถ่ายที่ได้แชะรวมกับชัชชาติ และโชว์กรอบรูปข้างฝาผนังร้านที่มีผู้ว่าฯ มาทานบ่อย

ล่าสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 ทางเพจสำนักข่าว PNK ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยออกมาขอโทษเรื่องที่ผิดพลาด ซึ่งแจ้งว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะแอดมิน สำนักข่าว PNK เล็งถึงปัญหา และบอกตามตรงว่าเรา ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เราจึงปรึกษากัน เพื่อหาทางออก และมีเสียงสมานฉันท์ ให้นายธีรวัฒน์ ชูชาติ บวชให้เจ้าของร้าน อู๋ เย็นตาโฟ 1 เดือนเต็ม เพื่อลดการครหา และแสดงการขอโทษ จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเพื่อ อุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ FC ทุกๆคน”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สำนักข่าว PNK, อู๋ เย็นตาโฟประตูผี